Chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch gắn với xây dựng thương hiệu

Chia sẻ
(VOV5) - Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh đàm phán, ký kết các Hiệp định, cam kết, liên kết thương mại mới; triển khai thực thi các chiến lược.

Để đạt được mục tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu năm nay tăng khoảng 6% so với năm ngoái, tương ứng 377 tỷ USD, Bộ Công Thương hôm qua (22/1), cho biết sẽ tập trung khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã có hiệu lực và ký kết, triển khai FTA mới để mở rộng, đa dạng hóa thị trường, mặt hàng xuất nhập khẩu, chuỗi cung ứng. 

Chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch gắn với xây dựng thương hiệu - ảnh 1Hoạt động xuất nhập khẩu sôi động đầu năm 2024 tại Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành. Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN

Cùng đó, tăng cường xúc tiến thương mại sang các thị trường trọng điểm và tiềm năng, chuyển mạnh sang xuất khẩu chính ngạch gắn với xây dựng thương hiệu nhằm thúc đẩy xuất khẩu bền vững. Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), nhấn mạnh Bộ Công Thương sẽ tăng cường cung cấp thông tin thị trường trên nền tảng số cho địa phương, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp; hỗ trợ xây dựng và triển khai triển khai hoạt động xúc tiến thương mại tập trung, quy mô lớn, mang tính liên kết vùng cho sản phẩm, ngành hàng có thế mạnh của vùng tại các thị trường mục tiêu.

Ngoài ra, Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh đàm phán, ký kết các Hiệp định, cam kết, liên kết thương mại mới; triển khai thực thi các chiến lược, chương trình hành động về xuất nhập khẩu hàng hoá, phát triển dịch vụ logistics, phát triển thị trường xuất khẩu gạo và đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua các rào cản thương mại mới tại các thị trường nhập khẩu.

Đồng thời, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với hệ thống Thương vụ Việt Nam và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để cung cấp tốt nhất những quy định và hướng dẫn mới liên quan đến thỏa thuận xanh và kinh doanh có điều kiện, kinh tế tuần hoàn cho ngành sản xuất trong nước.

Feedback