Du lịch Việt Nam- “Viên ngọc quý của Đông Nam Á”

Thu Hoài
Chia sẻ
(VOV5) - Cùng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin vào một năm cất cánh của du  lịch Việt.

“Viên ngọc quý của Đông Nam Á”- Nhật báo Lơ Phi-ga-rô (Le Figaro) của Pháp đã viết như vậy khi nhắc tới du lịch Việt Nam. Theo tờ báo, từ Hà Nội quyến rũ đến Thành phố Hồ Chí Minh sôi động, Việt Nam đang chuyển mình mỗi ngày và phát triển kỳ diệu. Bước vào năm 2024 này, “thương hiệu du lịch Việt” tiếp tục ghi dấu ấn với hàng loạt giải thưởng như Điểm đếm hàng đầu châu Á dịp Tết nguyên đán, Điểm đến di sản hàng đầu thế giới hay Điểm đến ẩm thực hàng đầu thế giới,.. .

Không chỉ hấp dẫn bởi nhiều kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ như Vịnh Hạ Long,  Phong Nha Kẻ Bàng hay những bãi biệt tuyệt đẹp, Việt Nam còn  thu hút du khách bởi những công trình kiến trúc in đậm dấu ấn lịch sử và văn hóa hàng thế kỷ.

Nghe âm thanh phóng sự tại đây: 
“Côn Đảo, một quần đảo gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ, được bao quanh bởi làn nước màu ngọc lam và những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp...Không có gì tuyệt vời hơn khi được ngồi trên một chiếc thuyền đánh cá địa phương và chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp hoang sơ nhưng vô cùng tuyệt mỹ của Côn đảo và những vách đá granit kỳ vĩ.”

Việt Nam là cái tên thường xuyên được nhắc tới trong chuyên mục “Thiên đường thiên nhiên” (Paradis naturelles) của kênh truyền hình Phrăng 2 (France 2) của Pháp. Các bài viết đưa người xem đến với nhiều địa danh du lịch, cùng những trải nghiệm phong phú về nền ẩm thực và văn hoá Việt Nam như Côn Đảo, Hồ Ba Bể, Bưu điện trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, miệt vườn Sa Đéc, Phở Hà Nội hay nghề làm hương Quảng Phú Cầu,…   

Du lịch Việt Nam- “Viên ngọc quý của Đông Nam Á” - ảnh 1Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích nhất của người nước ngoài. Ảnh minh họa/ Báo daututaichinh.vn

Rất nhiều điểm du lịch của Việt Nam cũng được du khách trong và ngoài nước biết đến thông qua các bộ phim truyền hình và điện ảnh Hollywood. Sau tiếng vang của bộ phim “Kong - đảo Đầu Lâu” quay ở Ninh Bình, bộ phim “A tourist’s guide to love” (Bí kíp tình yêu của một du khách) chiếu trên Netflix gây sốt tại Việt Nam và nhiều quốc gia hồi năm 2023 vừa qua, đã thổi làn gió mới cho hoạt động quảng bá du lịch sau đại dịch.

Cùng với những thước phim sống động, bộ phim còn tái hiện vẻ đẹp của hàng loạt danh thắng của Việt Nam như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Hội An, Mỹ Sơn (Quảng Nam), Đà Nẵng và Hà Giang. Chỉ trình chiếu trong thời gian ngắn, phim vào top 10 ở 78 thị trường tại châu Âu, châu Phi, châu Á và châu Đại Dương. Nhiều du khách quốc tế đã bày tỏ trên mạng xã hội rằng, khi xem bộ phim này, họ muốn được đến Việt Nam.

Theo The Travel, Việt Nam phát triển với sức sống trẻ trung và năng động. Dọc mảnh đất hình chữ S là nhiều kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp. Những đảo đá vôi lớn nhỏ với hình thù độc đáo ở vịnh Hạ Long, động Phong Nha - đệ nhất kỳ quan động - nằm trong Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng hay sông nước hữu tình ở miền Tây chỉ là một vài trong số rất nhiều điểm hấp dẫn du khách tại Việt Nam.  Chuyên trang du lịch của Ca-na-đa cho rằng những cánh đồng lúa bạt ngàn và những khu chợ nổi đặc trưng càng làm tăng sức hấp dẫn của điểm du lịch hàng đầu khu vực này.

 “Xin chào các bạn, chúng tôi đang ở một làng nghề làm hương truyền thống cách Hà Nội khoảng 30 ki-lô-mét,… Như các bạn có thể thấy, xung quanh tôi khung cảnh thật tuyệt vời…”

Đặt chân tới Việt Nam lần đầu tiên vào năm 2007, vợ chồng anh Jimmy và chị A-nhét (Agnès), người Pháp đã bị níu chân bởi đất nước và con người nơi đây. Bên cạnh vẻ đẹp ngút ngàn, trùng điệp của núi rừng, biển đảo, Việt Nam còn sở hữu những di sản thiên nhiên, văn hóa thế giới được UNESCO công nhận, di tích lịch sử văn hóa gắn với những lễ hội truyền thống, làng nghề lâu đời, ẩm thực phong phú, những công trình kiến trúc mang đậm giá trị lịch sử…

Du lịch Việt Nam- “Viên ngọc quý của Đông Nam Á” - ảnh 2Việt Nam sở hữu những bãi biển nhiệt đới tuyệt đẹp. Nguồn ảnh Booking.com

Sau 2 lần trở lại dải đất hình chữ S, đến cuối năm 2019, vợ chồng anh Jimmy và chị A-nhét (Agnès) đã quyết định phát triển sự nghiệp ở Việt Nam. “La Team Rigal” đã ra đời, với mong muốn làm cầu nối cho những người bạn Pháp và quốc tế muốn khám phá đất nước và con người Việt Nam.

Chia sẻ về quyết định mà nhiều người cho là phiêu lưu khi đó, anh Jimmy cho biết:“Đất nước các bạn có rất nhiều tiềm năng và có thể trở thành điểm đến hấp dẫn với rất nhiều người, có nhiều rất nhiều thứ để khám phá và tận hưởng. Điều hấp dẫn tôi nhất ở Việt Nam là được tiếp xúc với con người tuyệt vời nơi đây.

Người dân Việt Nam rất đáng mến và vui vẻ, sẵn sàng giúp đỡ mọi người dù bạn là người Việt Nam hay người nước ngoài.”

“Người Việt Nam đáng mến” có lẽ đó là ấn tượng trong mắt du khách, bởi khi đến Việt Nam, thứ chào đón họ chính là nụ cười chân chất từ một người lạ ở một vùng đất xa lạ. Cũng giống như anh Jimmy và chị Agnes, vợ chồng anh chị Andrew và Pearl, người Xinh-ga-po đã 2 lần đến Việt Nam và lần nào đối với anh chị cũng là một trải nghiệm khó quên:

“Chúng tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời ở Việt Nam, với những điểm dừng chân như Hội An, Huế, Hà Nội, được đắm mình trong cảnh núi đồi tuyệt đẹp ở Hà Giang, Đồng Văn, Mèo Vạc, gặp những người dân địa phương thân thiện.”

“Chúng tôi cơ hội được tìm hiểu về văn hóa, các dân tộc thiểu số cùng các phong tục độc đáo của các địa phương.”

Còn đối với chị Arnaud and Gaultier Marel, điều hấp dẫn họ nhất đó chính là cảm giác thanh bình mà đất nước và con người Việt Nam mang lại: "Việt Nam là một đất nước tuyệt vời. Người dân thì tuyệt vời và lúc nào cũng nở nụ cười trên môi. Cảnh sắc của đất nước các bạn thật tuyệt vời, những cánh đồng lúa xanh mướt trải dài, lúc nào cũng tạo cảm giác bình yên trong tâm hồn.”

Việt  Nam mới đây đã lọt vào Top 5 điểm đến hàng đầu dịp Tết nguyên đán do Công ty dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda có trụ sở tại Sinhgapore bình chọn. Theo Agoda, điều làm nên sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam chính là cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng và ẩm thực phong phú. Trong khi đó, Hà Nội, Vịnh Hạ Long, Sa Pa, Huế và Hội An tiếp tục nằm trong top những điểm đến tốt nhất năm 2024 của Tríp-ơ-đai-vờ ( Tripadivor) - nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới.

Sau thời gian chịu tác động của đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam  đã chứng kiến sự khởi sắc trong năm 2023 và dự báo sẽ bứt phá mạnh mẽ trong năm 2024 này. Các giải thưởng vinh danh hình ảnh điểm đến Việt Nam ở tầm quốc tế đã khẳng định tiềm năng, sức hút hàng đầu về tài nguyên thiên nhiên, giá trị di sản văn hóa lâu đời của nước ta trong phát triển du lịch.

Đánh giá về triển vọng du lịch Việt Nam, anh  Jason, một chuyên gia du lịch tại Jaychel Adventure và cũng mới có chuyến thăm đến Việt Nam cho biết: “Việt Nam làm chúng tôi ngạc nhiên về nhiều mặt. Một đất nước đã trải qua quá nhiều khó khăn, nhưng người dân lại rất nồng hậu.

Đây thực sự là điều tạo nên sức hấp dẫn của Việt Nam. Thức ăn cũng vô cùng tuyệt vời và chắc hẳn ai đến Việt Nam cũng bị cuốn hút bởi ẩm thực đường phố Việt Nam. Những yếu tố này kết hợp với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp mà bạn có thể gặp ở bất kỳ đâu trên khắp dải dất Việt Nam chắc chắn sẽ tạo nên một chuyến đi không thể quên với bất kỳ ai. Việt nam chắc chắc là mọt điểm đến mà bạn nên trải nghiệm một lần và cảm nhận tất cả những gì mà đất nước và con người Việt nam mang lại.”

Không phải ngẫu nhiên khi Việt Nam luôn nằm trong top các quốc gia tăng trưởng du lịch quốc tế hàng đầu trên thế giới, là điểm phải đến sau COVID-19. Điều đó đủ nói lên sức hấp dẫn của thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam.

Theo dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch của Google, tổng hợp số liệu cả năm 2023, Việt Nam đứng thứ 6 thế giới về mức tăng trưởng du lịch cao nhất theo quốc gia điểm đến và thường xuyên nằm trong top điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất thế giới. Các chuyên gia nhận định, với các chính sách tạo thuận lợi cho du lịch quốc tế, cùng nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc và phong cách phục vụ chuyên nghiệp, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin vào một năm cất cánh của du  lịch Việt.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu