Tiếp đà phục hồi hoạt động du lịch mạnh mẽ từ năm ngoái, năm nay, để du lịch tiếp tục phát triển, các chuyên gia trong lĩnh vực cho rằng, ngành cần đẩy mạnh việc xúc tiến quảng bá mạnh mẽ hơn nữa, phải chạm được vào các thị trường lớn, đặc biệt là các nước chúng ta là đối tác chiến lược.
Năm 2023, du lịch Hà Nội có sự phục hồi, phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Theo Sở Du lịch Hà Nội, năm qua, tổng lượng khách du lịch đến Thủ đô ước đạt 24 triệu lượt, tăng 27% so với năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch ước hơn 87 nghìn tỷ đồng, tăng 45,5% so với năm 2022.
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, công tác phát triển du lịch tại Hà Nội được triển khai đồng bộ với nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp bao gồm: tập trung phát triển các điểm đến, xây dựng các tour, nhóm sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, tổ chức đa dạng các hoạt động du lịch sôi nổi, thu hút sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước.
Đồng thời, phát triển ngành theo hướng bền vững du lịch xanh: Chúng tôi cũng chú trọng từ công tác quy hoạch, quy hoạch phát triển hạ tầng du lịch; Xây dựng các điểm đến, đây là yếu tố lâu dài để có tính ổn định, có tính bền vững và đặc biệt đi theo hướng du lịch xanh. Cái thứ hai nữa là tập trung vào đổi mới công tác sản phẩm, rất nhiều các sản phẩm mới trên cơ sở nền tảng những sản phẩm cũ thì chúng ta cơ cấu lại chúng ta làm mới lên và ta gia tăng thêm những giá trị trải nghiệm cho khách du lịch.”
Ảnh minh họa/ Báo nguoiduatin |
Thời gian gần đây các quy hoạch tỉnh, vùng, quốc gia đang được đồng loạt công bố, định hướng rõ ràng đã tạo niềm tin cho các nhà đầu tư, từng bước khắc phục câu chuyện liên kết vùng đang là điểm yếu của ngành du lịch trong thời gian qua. Cùng với đó, những cải thiện rất mạnh mẽ về hạ tầng, như lĩnh vực hàng không trong năm qua cũng đã và đang góp phần cải thiện hạ tầng về du lịch…
Ông Hà Văn Siêu Phó Cục trưởng Cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận định: “Để phát huy mạnh đà tăng trưởng cho năm 2024 đạt được mục tiêu thì chúng tôi rất kỳ vọng là cần phải khắc phục các yếu tố về nhân lực, chất lượng dịch vụ, hạ tầng dịch vụ, chuyển đổi số cần đẩy mạnh hơn nữa.
Các nỗ lực về xúc tiến quảng bá mạnh mẽ hơn nữa, du lịch Việt Nam phải chạm được vào các thị trường lớn, đặc biệt là các nước mà chúng ta là đối tác chiến lược toàn diện như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, rồi chinh phục thị trường mới Mỹ, Ấn Độ.