Phát triển ứng dụng tư vấn sức khỏe mùa dịch

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 31/7, eDoctor triển khai "Tư vấn sức khỏe trực tuyến tại nhà - không cần đi xa" miễn phí hoàn toàn hỏi đáp, trò chuyện, gọi điện và gọi video.

Ứng dụng eDoctor dùng trí tuệ nhân tạo phân tích, lọc câu hỏi, sau đó kết nối trực tiếp người bệnh với bác sĩ nghe tư vấn.

Ông Vũ Thanh Long, Tổng giám đốc eDoctor, cho biết eDoctor được thành lập và hoạt động từ cuối năm 2014, cung cấp dịch vụ tư vấn khám chữa bệnh qua tổng đài điện thoại, sau đó phát triển ứng dụng trên điện thoại di động.

Phát triển ứng dụng tư vấn sức khỏe mùa dịch - ảnh 1eDoctor miễn phí dịch vụ tư vấn bác sĩ mùa dịch. Ảnh: Minh Hoàng/tuoitre

Ứng dụng này dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để phân tích, chọn lọc câu hỏi, nhận biết từ khóa trong các yêu cầu của người bệnh, rồi tự động kết nối theo chuyên môn phù hợp với từng bác sĩ. Bác sĩ chỉ cần vào phần chuyên môn của mình là thấy các yêu cầu chờ đợi được giải đáp. Chương trình nhận được đăng ký tham gia của hơn 500 bác sĩ.

Ngày 31/7, eDoctor triển khai "Tư vấn sức khỏe trực tuyến tại nhà - không cần đi xa" miễn phí hoàn toàn hỏi đáp, trò chuyện, gọi điện và gọi video. Là công ty công nghệ, eDoctor được giới khởi nghiệp biết đến khi tháng 3/2020 có tới 4 quỹ lớn là CyberAgent Capital, Genesia Ventures (Nhật Bản), Bon Angels và Nextrans (Hàn Quốc) với số tiền đầu tư trên 1 triệu USD.

Thời gian tới, eDoctor tiếp tục phát triển ứng dụng di động để người dùng có công cụ hỗ trợ ngày càng thông minh hơn. Trợ lý sẽ chuyên nghiệp hơn với hệ thống lên tới hàng trăm, nghìn bác sĩ và các chuyên gia hỗ trợ phía sau.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu