Nhật Bản tiếp tục viện trợ dự án “Cải thiện sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh tỉnh Điện Biên”

Chia sẻ
(VOV5)- Ngày 5/2, tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội, diễn ra lế ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại dành cho dự án “Cải thiện sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh tỉnh Điện Biên” (giai đoạn 3). 
(VOV5)- Ngày 5/2, tại Đại sứ quán Nhật Bản tại Hà Nội, diễn ra lế ký kết hợp đồng viện trợ không hoàn lại dành cho dự án “Cải thiện sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh tỉnh Điện Biên” (giai đoạn 3). 


Tổng số tiền viện trợ của Chính phủ Nhật Bản trị giá 337.621 USD. Trong hai năm qua, kể từ năm tài khóa 2012, Tổ chức World Vision Japan đã phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam và Sở Y tế Điện Biên sử dụng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại cho dự án của Chính phủ Nhật Bản để nâng cấp trạm y tế. Công tác này thực hiện tại huyện Mường Chà và Tuần Giáo của Điện Biên, bao gồm: sửa chữa nhà cửa, cung cấp trang thiết bị, nâng cao nhận thức và kỹ năng về chăm sóc bà mẹ và trẻ sơ sinh cho đội ngũ nhân viên y tế các cấp huyện, xã và thôn, bản... 


Tại buổi lễ, Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam Jun Yanagi mong muốn trong năm thứ ba và cũng là năm cuối của dự án, đơn vị thụ hưởng sẽ kế thừa và phát triển các hoạt động để dự án thu được kết quả tốt, đồng thời ổn định mô hình và triển khai có tính kế thừa các hoạt động tại Việt Nam ngay cả khi dự án kết thúc.

Nhật Bản tiếp tục viện trợ dự án “Cải thiện sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh tỉnh Điện Biên”  - ảnh 1
Khám bệnh cho đồng bào xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo, Điện Biên. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Cũng trong ngày 5/2, tại thành phố Quy Nhơn, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tiếp và làm việc với đoàn Hội hữu nghị Nhật - Việt tại thành phố Sakai (tỉnh Osaka, Nhật Bản) do ông Hitoshi Kato, Chủ tịch hội dẫn đầu với sự tham gia của đại diện Tập đoàn Sanicon, Công ty Kohnan Shoji và trường Nhật ngữ Bunrin Gakuin. Tại đây, ông Hitoshi Kato cam kết sẽ tài trợ thêm 20 bộ công nghệ câu cá ngừ đại dương cho ngư dân Bình Định nâng cao chất lượng cá ngừ, đảm bảo đủ tiêu chuẩn bán đấu giá tại Sakai. 


Ông Kuritaro Goto, Công ty Kohnan Shoji, cho biết: Kohnan Shoji là đơn vị bán lẻ có doanh số lớn thứ 2 tại Nhật Bản đang quan tâm tới một số mặt hàng của Bình Định thuộc các lĩnh vực đồ gỗ, đồ trang trí nội thất, hàng may mặc… để đưa vào hệ thống siêu thị của Kohnan Shoji trên lãnh thổ Nhật Bản. Ông Tsuyoshi Kato, Tập đoàn Sanicon cho biết: Sanicon quan tâm hợp tác với Bình Định trong lĩnh vực xử lý nước và sản xuất thiết bị, công nghệ xử lý nước. Trong khi đó, trường Nhật ngữ Bunrin Gakuin cam kết sẽ thành lập chương trình phối hợp cùng tỉnh Bình Định, trường Đại học Quang Trung tổ chức chương trình đào tạo tiếng Nhật cho cán bộ, công chức của tỉnh và người lao động. 


Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng cho biết: Trong thời gian tới, tỉnh Bình Định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức tại Sakai hợp tác thành công./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu