Việt Nam được Nhật Bản viện trợ không hoàn lại 5 dự án

Chia sẻ
(VOV5) - Lễ ký kết các hợp đồng viện trợ của Nhật Bản dành cho 5 dự án của Việt Nam diễn ra chiều nay (26/02), tại thành phố Hồ Chí Minh.

(VOV5) - Lễ ký kết các hợp đồng viện trợ của Nhật Bản dành cho 5 dự án của Việt Nam diễn ra chiều nay (26/02), tại thành phố Hồ Chí Minh. Tổng giá trị các khoản viện trợ gần 575 nghìn USD, để triển khai các dự án về trang thiết bị y tế, xây dựng hệ thống thủy lợi, công trình nước sinh hoạt và xây dựng các phòng học tại một số địa phương của Việt Nam. 5 dự án nhận được viện trợ gồm: Dự án trang bị thiết bị y tế cho Bệnh viện đa khoa huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp, Bệnh viện đa khoa huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên, trong đó có hệ thống nội soi, nhằm giúp bệnh viện khám chữa bệnh hiệu quả hơn cho người dân; Dự án xây dựng cống thủy lợi Giồng Gạch, xã An Hiệp, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, để xây dựng cống điều tiết nước và xả phèn cho 500 ha diện tích lúa; Dự án xây dựng công trình nước sinh hoạt buôn Kuaih, xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk, để xây dựng hệ thống xử lý và phân phối nước sinh hoạt, góp phần chăm sóc sức khỏe, cải thiện chất lượng cuộc sống cho 170 hộ dân của buôn Kuaih, trong đó hầu hết là người dân tộc Ê đê; Dự án xây dựng 8 phòng học cho Trường tiểu học Lê Hồng Phong, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk.

Từ năm 1995 đến nay, Chương trình viện trợ này của Chính phủ Nhật Bản đã viện trợ cho 113 dự án tại 26 tỉnh, thành phía Nam với tổng giá trị trên 8 triệu USD.

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu