Nhật Bản viện trợ máy móc y tế và công nghiệp trị giá 8,4 triệu USD

Chia sẻ
(VOV5) - Ngày 18/03, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam vừa ký Công hàm trao đổi của dự án “Hợp tác viện trợ không hoàn lại phi dự án cung cấp máy móc y tế” trị giá 600 triệu yên (tương đương khoảng 6,3 triệu USD) trong khuôn khổ hợp tác viện trợ không hoàn lại của Nhật Bản dành cho tỉnh Hòa Bình. Dự án cung cấp những máy móc y tế để phục vụ thường xuyên cho công tác khám chữa bệnh lâm sàng như: thiết bị chụp X-quang, máy chụp cắt lớp CT, bàn phẫu thuật cho bệnh viện của 9 vùng và bệnh viện tuyến huyện tại tỉnh Hòa Bình. 

(VOV5) - Ngày 18/03, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam vừa ký Công hàm trao đổi của dự án “Hợp tác viện trợ không hoàn lại phi dự án cung cấp máy móc y tế” trị giá 600 triệu yên (tương đương khoảng 6,3 triệu USD) trong khuôn khổ hợp tác viện trợ không hoàn lại của Nhật Bản dành cho tỉnh Hòa Bình.

Nhật Bản viện trợ máy móc y tế và công nghiệp trị giá 8,4 triệu USD - ảnh 1

Dự án cung cấp những máy móc y tế để phục vụ thường xuyên cho công tác khám chữa bệnh lâm sàng như: thiết bị chụp X-quang, máy chụp cắt lớp CT, bàn phẫu thuật cho bệnh viện của 9 vùng và bệnh viện tuyến huyện tại tỉnh Hòa Bình. Theo đó, thông qua việc cung cấp những máy móc y tế hiện đại được sản xuất bởi những nhà sản xuất máy móc y tế trong nước Nhật Bản, dự án nhằm mục đích góp phần nâng cao chất lượng trong lĩnh vực y tế của Việt Nam.


Cùng ngày, tại Hà Nội, cũng diễn ra Lễ ký Công hàm trao đổi của dự án “Hợp tác viện trợ không hoàn lại phi dự án cung cấp máy móc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ” trị giá 200 triệu yên (tương đương khoảng 2,1 triệu USD) trong khuôn khổ hợp tác viện trợ không hoàn lại của Nhật Bản dành cho tỉnh Quảng Nam. Dự án cung cấp những máy móc và sản phẩm làm tài liệu giảng dạy cho Trường trung cấp nghề Bắc Quảng Nam phục vụ công tác giảng dạy kỹ thuật hàn, kỹ thuật xây dựng cầu đường… Dự án kỳ vọng sẽ thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển kinh tế của các tỉnh miền Trung./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu