Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của An Giang tăng cao

Chia sẻ
(VOV5) - Trong 3 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu gạo của An Giang có tín hiệu khả quan nhờ nhu cầu nhập khẩu tại các thị trường truyền thống.

Tại hội nghị tổng kết tình hình kinh tế xã hội quý I/2019 và triển khai công tác quý II/2019 do UBND tỉnh An Giang tổ chức chiều 2/4, ông Đoàn Minh Triết, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang nhận định trong quý I/2019, xuất khẩu hàng hóa của An Giang có dấu hiệu khởi sắc khi nhu cầu từ các thị trường trên thế giới tăng cao so với cùng kỳ 2018.

Xuất khẩu các mặt hàng chủ lực của An Giang tăng cao - ảnh 1 Chế biến hàng nông sản xuất khẩu tại Công ty Cổ phần Thực phẩm Rau quả An Giang (Antesco). - Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN

Theo đó, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hoá của An Giang đạt gần 250 triệu USD, tăng hơn 29% so cùng kỳ; trong đó, kim ngạch xuất khẩu ước đạt hơn 210 triệu USD, tăng 29,65% so cùng kỳ, đạt 23,8% so kế hoạch năm.

Các mặt hàng chủ lực của tỉnh như gạo, cá, rau quả... đều có sản lượng và kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ. 

Trong 3 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu gạo của An Giang có tín hiệu khả quan nhờ nhu cầu nhập khẩu tại các thị trường truyền thống như: Indonesia, Philippines, Malaysia... và thị trường mới Bangladesh tăng mạnh, ước xuất khẩu đạt 42,78 nghìn tấn, đạt 21,80 triệu USD.

Hiện gạo của An Giang đã xuất qua 38 nước, chiếm tỷ trọng cao nhất là thị trường châu Á chiếm 84,67% trong tổng lượng xuất khẩu trực tiếp. Đối với thuỷ sản đông lạnh, nhất là cá tra, An Giang đã xuất qua 77 nước, thị trường châu Á chiếm tỷ trọng cao nhất khi chiếm 52,27%.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu