Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam – Mercosur

Chia sẻ
(VOV5) - Hội nghị với mục đích đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam.

Ngày 1,2/10,  Cục Xúc tiến thương mại Việt Nam phối hợp với Vụ Thị trường châu Âu- châu Mỹ (Bộ Công Thương) và các đối tác trong và ngoài nước tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam – Mercosur.

Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam – Mercosur - ảnh 1 Quang cảnh Hội nghị giao thương trực tuyến doanh nghiệp Việt Nam - Mercosur 2020 đầu cầu Hà Nội. - Ảnh: TTXVN

Hội nghị với mục đích đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam với các thị trường thương mại quan trọng khu vực Nam Mỹ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong thời kỳ dịch bệnh, tạo điều kiện và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp giao dịch qua mạng, kết nối đối tác tiềm năng và mở rộng kinh doanh ra khối thị trường tiềm năng Mercosur.

Trong những năm qua Thương vụ Việt Nam tại Brazil đã đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, tìm kiếm, thẩm tra, giới thiệu các đối tác cho các doanh nghiệp cũng như bám sát các cơ quan chức năng của bạn nhằm tháo gỡ các vướng mắc cụ thể liên quan đến các biện pháp kỹ thuật mà bạn thường áp dụng, kịp thời bám sát các giao dịch giữa các doanh nghiệp Việt Nam và bạn hàng nhằm hỗ trợ kịp thời đối với các vướng mắc trong thủ tục hành chính tạo thuận lợi, giảm chi phí nhập khẩu cho doanh nghiệp.

Hội nghị đã thu hút sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp Việt Nam và Mercosur. Trong hai ngày diễn ra hội nghị, các doanh nghiệp trao đổi thảo luận để cùng hợp tác, phát triển trong thời gian tới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu