Báo chí phải góp phần để 90% người tiêu dùng, doanh nghiệp hướng về hàng Việt

Lệ Hằng/VOV-TP Hồ Chí Minh
Chia sẻ
(VOV5)- Sáng nay (26/11), Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn tuyên truyền về cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí các tỉnh, thành phía Nam.
(VOV5)- Sáng nay (26/11), Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn tuyên truyền về cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí các tỉnh, thành phía Nam.

Để đẩy mạnh cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong thời gian tới, ông Trần Đức Lai, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cho rằng các cơ quan báo chí cần tiếp tục phát hiện kịp thời và nhân rộng những nhân tố mới, điển hình trong tiêu dùng và sản xuất hàng hóa trong nước, đồng thời phê phán những  hành vi sản xuất, kinh doanh  hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng. Phấn đấu đến năm 2015, có 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến và thực hiện cuộc vận  động này, 70% hàng hóa Việt chiếm ưu thế trên các kênh phân phối truyền thống.

Ông Trần Đức Lai cho rằng:“Cuộc vận động này không phải là bảo hộ mậu dịch. Đây là biện pháp kích cầu, gia tăng sức mạnh cho nền kinh tế, tổ chức tuyên truyền cho nhân dân tự nguyện, tự giác thay đổi văn hóa tiêu dùng.  Cuộc vận động cũng góp phần tái cấu trúc nền kinh tế, làm thay đổi thói quen tiêu dùng hướng ngoại.” 

Hiện nay, có 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao, trong khi vài năm trước tỷ lệ này chỉ ở mức hơn 20%. Có sự chuyển biến đó là nhờ hàng Việt ngày càng được nâng cao về chất lượng, mẫu mã, gía cả cạnh tranh, đồng thời, các ngành, các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền cho hàng Việt, trong đó có vai trò tích cực của hơn 800 cơ quan báo chí với với hàng vạn tin, bài, chuyên mục, chuyên trang.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu