Sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5)- Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng đánh giá cao và ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu dùng nội địa. Đây là nhận định tại Hội nghị sơ kết 3 năm việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức sáng nay, tại Hà Nội.
(VOV5)- Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng đánh giá cao và ưu tiên sử dụng hàng sản xuất trong nước, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu dùng nội địa. Đây là nhận định tại Hội nghị sơ kết 3 năm việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức sáng nay, tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Huỳnh Đảm cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban ngành Trung ương và một số tỉnh, thành phố tới dự.

Sơ kết 3 năm thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam - ảnh 1
Người Việt Nam lựa chọn Hàng Việt Nam chất lượng cao - Ảnh: Báo Công thương

Theo đánh giá tại Hội nghị, sau 3 năm triển khai, Cuộc vận động góp phần tích cực thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu dùng nội địa, tăng quy mô cung – cầu của nền kinh tế, mở rộng thị trường xuất khẩu và giảm nhập khẩu hàng hóa từ nước ngoài.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: để Cuộc vận động phát huy hiệu quả và thực sự đi vào cuộc sống, cần tăng cường tuyên truyền, tạo ra phong trào thi đua sâu rộng trong toàn xã hội hưởng ứng thực hiện: "Mục đích của cuộc vận động nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước và xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và thúc đẩy sản xuất các hàng hóa chất lượng có sức cạnh tranh cao và đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Mục tiêu này nghe rất đơn giản nhưng ý nghĩa chiến lược cực kỳ to lớn đặc biệt trong giai đoạn hội nhập hiện nay. Chuyển đổi từ phát triển chiều rộng sang chiều sâu, sâu xa là chính cuộc vận động này. Các doanh nghiệp đặc biệt tích cực tham gia cuộc vận động này. Doanh nghiệp là hạt nhân, đây cũng là cơ hội với doanh nghiệp để phát triển."

Mục tiêu Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đặt ra đến năm 2015 là sẽ có 80% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước; 90% số xã ở địa bàn nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa có cửa hàng bán hàng Việt phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu