(VOV5)- Từ 3 đến 5/8, Hội chợ hàng Việt Nam đã được tổ chức tại Trung tâm mua sắm Aeon Laketown, một trung tâm mua sắm lớn nhất Nhật Bản nằm ở tỉnh Saitama, cách thủ đô Tokyo 30km về phía Bắc. Hội chợ hàng Việt Nam do Tập đoàn Aeon, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản phối hợp với Bộ Công thương Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức. Tại hội chợ, nhiều các sản phẩm của Việt Nam từ hoa tươi Đà Lạt, thanh long cho đến quần áo, thực phẩm khô, hàng thủ công mỹ nghệ được bày bán. Tập đoàn Aeon còn bố trí các tiết mục giới thiệu về văn hóa Việt Nam như lớp dạy nấu món ăn Việt Nam, biểu diễn đàn T’rưng, lớp hướng dẫn cách làm nón lá. Theo ông Nguyễn Trung Dũng, Tham tán thương mại Việt Nam tại Nhật Bản, để đẩy mạnh xuất khẩu sang Nhật Bản bên cạnh việc hoàn thiện hệ thống sản xuất, bảo quản hàng hóa, Việt Nam cần cải tiến cách thức quảng bá, xúc tiến thương mại. Hợp tác với các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản như Tập đoàn Aeon là một phương thức tốt để đưa hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng Nhật Bản./.