Với chủ đề “Du lịch văn hóa”, điểm nhấn của VITM Hà Nội là đưa du lịch văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại của Việt Nam ra thế giới; hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản của đất nước.
Ban tổ chức cung cấp thông tin về hội chợ VITM Hà Nội 2023. Ảnh: VOV |
Diễn ra trong 4 ngày (13-16/4), Hội chợ có sự tham gia của 2500 doanh nghiệp đến từ hơn 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ, với 450 gian hàng. Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Phạm Văn Thủy cho biết: VITM Hà Nội sẽ giới thiệu trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch tới du khách: "Đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu cho khách du lịch khám phá các di sản văn hóa của Việt Nam. Và thông qua các di sản văn hóa đó, từ tài nguyên của di sản văn hóa tạo ra các sản phẩm hàng hóa để kinh doanh du lịch và giới thiệu quảng bá văn hóa Việt đến với công chúng trong nước và quốc tế".
Mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023), Hội chợ VITM Hà Nội năm nay sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch quảng bá các sản phẩm mới trên cơ sở khai thác các giá trị độc đáo của văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa Việt Nam. Ban Tổ chức hy vọng với những điểm nhấn về văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc, Hội chợ sẽ có sức hấp dẫn lớn và thu hút sự quan tâm của đông đảo khách du lịch nội địa và quốc tế.