Chiều 10/9, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Cục Xúc tiến Doanh nghiệp vừa và nhỏ Bulgaria, Đại sứ quán Việt Nam tại Bulgaria, Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam tổ chức Hội nghị “Giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam và Bulgaria 2020”.
Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam và Bulgaria. - Ảnh: Đức Duy/vietnamplus.vn |
Hội nghị nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác tiềm năng tại Bulgaria, qua đó thúc đẩy giao thương hàng hóa với thị trường Bulgaria nói riêng và Liên minh châu Âu nói chung.
Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có điều kiện thuận lợi để quảng bá, giới thiệu và chào bán các sản phẩm chất lượng cao tới các nhà nhập khẩu, phân phối Bulgaria, đồng thời tìm hiểu về những điều kiện thâm nhập thị trường và cách thức tận dụng cơ hội thị trường Bulgaria từ Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng: “Hiện nay quan hệ đầu tư thương mại song phương giữa Việt Nam và Bulgaria đang đứng trước một số điều kiện thuận lợi. Thứ nhất là mối quan hệ của hai nước đã có lịch sử truyền thống lâu đời và tạo nên nền tảng vững chắc. Thứ hai, đó là lợi thế do Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA) mang lại. Và những ưu đãi dành cho nhau trong cam kết mở cửa thị trường sẽ giúp cho việc mở rộng hơn nữa thị trường cho hàng hóa xuất khẩu giữa hai bên, nhất là các sản phẩm hai bên có thế mạnh, nhu cầu thị trường của Việt Nam và Bulgaria vẫn còn nhiều tiềm năng và dư địa phát triển lớn trong thời gian tới”.