Doanh nghiệp Việt Nam từng bước chinh phục thị trường Indonesia

PV/VOV-Jakarta
Chia sẻ
(VOV5) - Nhu cầu sản phẩm của thị trường Indonesia rất đa dạng và Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng.

SIAL Interfood 2024, một trong những triển lãm thực phẩm và đồ uống lớn nhất Đông Nam Á, đang diễn ra tại Jakarta, Indonesia (13-16/11). Việt Nam có 5 doanh nghiệp tham dự sự kiện. 

Doanh nghiệp Việt Nam từng bước chinh phục thị trường Indonesia - ảnh 1Một gian hàng Việt Nam tại triển lãm SIAL Interfood 2024. Ảnh: PV/VOV-Jakarta

Tham tán Thương mại Việt Nam tại Indonesia Phạm Thế Cường cho biết: “Indonesia là thị trường lớn nhất Đông Nam Á, với số dân khoảng 280 triệu người, có tiềm năng rất lớn đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống. Indonesia hàng năm nhập khẩu khoảng hơn 20 tỷ USD.  Do đó, đây sẽ là thị trường tiềm năng cho nhóm các sản phẩm thực phẩm và đồ uống của Việt Nam. Nhu cầu sản phẩm của thị trường Indonesia cũng rất đa dạng và Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng.”

Các mặt hàng của Việt Nam như bánh kẹo, hạt điều, sữa, cà phê.. được nhiều khách tham quan đánh giá cao. Ông Vũ Thái Sơn, Giám đốc Công ty Long Sơn, cho biết: “Đây là lần đầu tiên Công ty Long Sơn tham gia triển lãm ở Indonesia. Indonesia là thị trường Hồi giáo lớn và tiềm năng. Chúng tôi muốn quảng bá sản phẩm với thị trường Indonesia đồng thời hy vọng sẽ mở rộng khách hàng tại Indonesia”.

Triển lãm SIAL Interfood 2024 diễn ra trong 4 ngày với mục tiêu thu hút 90.000 lượt khách tham quan.

Feedback