Thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Indonesia

ĐSQ Việt Nam tại Indonesia
Chia sẻ
(VOV5) - Đại sứ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực của Thương vụ và các cơ quan liên quan trong việc kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp và người tiêu dùng Indonesia.
(VOV5) - Đại sứ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực của Thương vụ và các cơ quan liên quan trong việc kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp và người tiêu dùng Indonesia.


Hội chợ thương mại Indonesia (Trade Expo Indonesia) lần thứ 30 diễn ra từ 21/10 đến 25/10 tại Jakarta, Indonesia. Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã đánh chiêng khai mạc hội chợ thương mại quy mô quốc tế này. Có khoảng 2.000 doanh nghiệp Indonesia và quốc tế tham gia hội chợ.

Thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Indonesia  - ảnh 1
ĐS Hoàng Anh Tuấn gặp mặt và trao đổi với đại diện một số doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ


Đây là hoạt động được tổ chức hàng năm nhằm thu hút các doanh nghiệp quốc tế và doanh nghiệp Indonesia tham gia để tìm kiếm cơ hội đầu tư, trao đổi thông tin và giới thiệu những sản phẩm tốt nhất đến các đối tác trong thị trường khu vực và thế giới. Trong khuôn khổ hội chợ cũng diễn ra các cuộc hội thảo về thương mại, du lịch, đầu tư với sự tham gia của các quan chức và doanh nghiệp…

Các sản phẩm chủ yếu được giới thiệu tại triểm lãm năm nay bao gồm: điện tử, linh kiện ôtô, dệt may, dược phẩm, giày dép, đồ da cao cấp và thủ công mỹ nghệ. Thông qua Hội chợ, các nhà cung cấp sản phẩm tiêu dùng nước ngoài cũng có dịp tìm hiểu kỹ hơn các cơ hội sản xuất, đầu tư và tiếp cận người tiêu dùng tại quốc gia có nền kinh tế lớn nhất và đông dân nhất khu vực Đông Nam Á.

Nhân dịp này, Đại sứ Việt Nam tại Indonesia Hoàng Anh Tuấn và các cán bộ đại sứ quán Việt Nam tại Jakarta đã  đến thăm gian hàng Việt Nam do cơ quan Thương Vụ phối hợp với Ban tổ chức mở tại Hội chợ. Gần 30 doanh nghiệp đến từ Việt Nam sang xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh sản phẩm với các đối tác Indonesia và nước ngoài. Các sản phẩm được trưng bày và quảng bá tại gian hàng Việt Nam năm nay gồm hàng dệt may, giày dép, thiết bị y tế, đồ gia dụng, trà, cà phê… của một số doanh nghiệp lớn của Việt Nam như công ty dệt kim Đông Xuân, tập đoàn đầu tư và phát triển nhà Việt Nam UTEN, Viglacera, công ty điện KTG, Cà phê Trung Nguyên, Vina café...


Thúc đẩy hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Indonesia  - ảnh 2
Cán bộ Đại sứ quán và thương vụ tại Hội chợ

Đại sứ Hoàng Anh Tuấn đánh giá cao nỗ lực của Thương vụ và các cơ quan liên quan trong việc kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp và người tiêu dùng Indonesia. Nói chuyện với đại diện các doanh nghiệp Việt Nam, Đại sứ Hoàng Anh Tuấn khẳng định đại sứ quán và thương vụ Việt Nam tại Indonesia sẽ làm hết sức mình để hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp Việt Nam và kết nối doanh nghiệp hai nước, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ có nhiều doanh nghiệp Việt Nam sang tìm hiểu thị trường Indonesia giàu tiềm năng.

Năm 2014 kim ngạch thương mại Việt Nam - Indonesia đạt 5,4 tỷ USD và hai nước đang phấn đấu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 10 tỷ USD vào năm 2018. Trong 8 tháng đầu năm nay, mặc dù tình hình kinh tế hai nước gặp khó khăn, nhưng kim ngạch thương mại vẫn đạt 3.45 tỷ USD, trong đó xuất khẩu từ Việt Nam đạt 1,809 tỷ USD và Việt Nam xuất siêu khoảng 162 triệu USD.

Feedback