Dự án nhằm góp phần thúc đẩy ngành du lịch An Giang phát triển khi đi vào hoạt động. Trung tâm gồm các khu chức năng: khu đặc sản vùng miền Việt Nam, sản phẩm OCOP (mỗi địa phương một sản phẩm) các tỉnh, thành; khu phố đi bộ về đêm tổng hợp, phố hàng rong; khu cửa hàng sản phẩm dịch vụ du lịch, khu ẩm thực Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, khu bán các sản phẩm lĩnh vực nông nghiệp và khu tổ chức sự kiện...
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án. Ảnh: Báo An Giang |
Châu Đốc có vị trí địa kinh tế đặc biệt, trung tâm du lịch của tỉnh An Giang; trong đó thương mại dịch vụ chiếm 80% cơ cấu kinh tế của thành phố. Năm 2022, lượng khách tham quan, du lịch đến Châu Đốc hơn 4,1 triệu khách du lịch, doanh thu từ du lịch trên 3.000 tỷ đồng. Vì vậy, Trung tâm đặc sản các vùng miền Việt Nam xây dựng, đi vào hoạt động tập hợp đặc sản vùng miền, giới thiệu ẩm thực, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP… sẽ tạo ra sản phẩm du lịch tiêu dùng phục vụ cho phát triển du lịch, giữ chân du khách khi đến An Giang.