Khai trương “Hệ thống quản lý và giải quyết tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử”

Chia sẻ
(VOV5) - "Hàng giả hàng nhái xuất hiện ngày càng nhiều trên gian hàng trực tuyến, ngày càng tinh vi không chỉ ở Việt Nam"

Sáng 18/12, Bộ Công thương khai trương “Hệ thống quản lý và giải quyết phản ánh, khiếu nại, tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử” trên cùng hệ thống online.gov.vn.

 Khai trương “Hệ thống quản lý và giải quyết tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử” - ảnh 1Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng phát biểu khai mạc buổi lễ.
- Ảnh Báo Công thương 

“Hệ thống quản lý và giải quyết phản ánh, khiếu nại, tranh chấp trực tuyến trong thương mại điện tử” là một trong những hoạt động nhằm tăng cường công tác phối hợp, thực thi giữa các đơn vị thuộc Bộ Công thương với các cơ quan quản lý nhà nước trong phòng, chống hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Ông Cao Quốc Hưng, Thứ trưởng Bộ Công thương, nêu rõ: "Hàng giả hàng nhái xuất hiện ngày càng nhiều trên gian hàng trực tuyến, ngày càng tinh vi không chỉ ở Việt Nam nên để ngăn chặn kịp thời hiệu quả, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, Bộ Công thương đã ban hành kế hoạch tăng cường công tác chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ trong thương mại điện tử giai đoạn 2018-2020, trong đó Hệ thống là một trong 6 nhóm giải pháp quan trọng.

Đây là Cổng thông tin dịch vụ công mức độ 4 giúp kết nối, chia sẻ các cơ sở dữ liệu và phối hợp quản lý, giám sát thực thi, hỗ trợ giải quyết phản ánh, khiếu nại của các đơn vị chức năng trong và ngoài Bộ Công thương."

Dịp này, Bộ Công thương tổ chức Lễ ký cam kết “Nói không với hàng giả trong Thương mại điện tử” lần 2, với sự tham gia của 10 doanh nghiệp kinh doanh chuỗi bán lẻ hoặc cung cấp dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử.

Feedback