Thực hiện Cuộc vận động, công tác đưa hàng Việt về địa bàn nông thôn, vùng sâu, vùng xa trong thời gian qua được các địa phương rất quan tâm và đã trở thành một trong các nội dung trọng tâm hưởng ứng Cuộc vận động.
Năm qua, Sở Công Thương 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã tổ chức được hơn 100 đợt bán hàng về nông thôn với khoảng 2 nghìn lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút hơn gần 200 nghìn lượt người tới tham quan mua sắm, doanh thu mang lại khoảng 80 tỷ đồng.
Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai kế hoạch năm 2020. - Ảnh Báo Công thương |
Ông Võ Thành Thống, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết đề nghị trong năm 2020, cần quan tâm thúc đẩy mạnh mẽ thực chất của ngành công nghiệp phụ trợ, tạo cơ sở phát triển sản xuất trong nước một cách bền vững, tránh phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu từ nước ngoài:
"Thúc đẩy thực hiện hiệu quả các đề án phát triển thương hiệu quốc gia, góp phần nâng cao chất lượng sức cạnh tranh của hàng hóa Việt theo hướng tiệm cần các quy chuẩn, tiêu chuẩn quốc tế để tăng sức cạnh tranh. Đây cũng là cách người mà Việt Nam dùng hàng Việt Nam, đồng thời hàng Việt Nam cũng được người nước ngoài sử dụng. Mục đích cuối cùng là làm sao phát huy được việc người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam." Ông Thống nói.