Xây dựng bản đồ nguyên liệu địa phương và ẩm thực đa dạng phong phú nhằm tôn vinh giá trị văn hoá - ẩm thực đa dạng, thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam là nội dung chính của đề án “Biến tấu – Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt".
Đề án do Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch) phối hợp thực hiện với nhãn hàng Maggi, công ty Nestle Việt Nam trong 3 năm tới.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược đề án “Biến tấu – Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt". Ảnh: VOV |
Đề án nhằm tôn vinh giá trị văn hóa - ẩm thực đa dạng thông qua câu chuyện về nguyên liệu và món ăn vùng miền tại 63 tỉnh thành phố, qua đó, góp phần kiến tạo giá trị du lịch- ẩm thực cho du khách trong nước, giúp kích cầu du lịch, trải nghiệm ẩm thực địa phương và tìm hiểu văn hóa. Từ đó, xây dựng bản đồ nguyên liệu địa phương và ẩm thực đa dạng, phong phú, tạo dựng cộng đồng ẩm thực địa phương tại các tỉnh thành trên toàn quốc.
Ông Nguyễn Lê Phúc, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, cho rằng: "Ẩm thực Việt Nam đã chứng minh được sự hấp dẫn và mức độ lan toả trên toàn cầu, được đông đảo du khách, bạn bè quốc tế yêu mến, tôn vinh. Rất nhiều món ăn đặc sắc của Việt Nam đã được bình chọn top đầu thế giới trên nhiều chuyên trang du lịch, hãng truyền thông quốc tế. Tôi tin tưởng rằng thông qua chương trình này, hoạt động truyền thông quảng bá du lịch ẩm thực văn hoá Việt Nam sẽ được đẩy mạnh hơn nữa, lan toả ngày càng rộng rãi những giá trị đặc sắc của ẩm thực Việt Nam đến với người dân, du khách trong và ngoài nước."
Trong năm nay, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch - ẩm thực; đẩy mạnh truyền thông du lịch trên các nền tảng trực tuyến, qua các kênh website, youtube, facebook, zalo, thông qua người nổi tiếng, kênh báo chí và PR, cùng với đó là các sự kiện lễ hội ẩm thực mang trải nghiệm nguyên liệu địa phương và ẩm thực vùng miền…