Bình Dương đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch

Hương Lý
Chia sẻ
(VOV5) - Năm 2020, việc liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ đã triển khai và đạt hiệu quả tốt, 

Thời gian qua, dù gặp ảnh hưởng lớn bởi tình hình dịch bệnh Covid-19, nhưng Tỉnh Bình Dương đã có nhiều nỗ lực, trong việc đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Thông qua những hoạt động này, hình ảnh du lịch Bình Dương đã được du khách trong và ngoài tỉnh quan tâm biết đến, từ đó tạo thêm thuận lợi trong đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và thu hút khách du lịch đến với Bình Dương.

Nghe âm thanh bài viết tại đây:
 Với vị trí thuận lợi, chỉ cách Trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30km, tỉnh Bình Dương có thể dễ dàng liên kết với các thành phố lớn và các nước trong khu vực. Đặc biệt, địa bàn tỉnh là nơi giao thoa của 3 con sông là sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Bé, tạo nên những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những vườn cây trái xanh mướt, thích hợp với loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.
Bình Dương đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch - ảnh 1Hiệp hội Du lịch tỉnh vừa đón đoàn khách ngoài tỉnh đến tham quan trải nghiệm du lịch tại Bình Dương trong tháng 11 vừa qua. Ảnh: Báo Bình Dương.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Dương, vùng đất này hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển toàn diện kinh tế - xã hội, trong đó có ngành du lịch: “Điều kiện trước mắt để du lịch Bình Dương phát triển điều đầu tiên là vị trí địa lý thuận tiện, gần thành phố lớn. Trên Quốc lộ chính tạo điều kiện cho du khách đến Bình Dương được dễ dàng hơn, ngoài đường bộ, đường sông rất là gần. Về du lịch Bình Dương, trong thời gian qua cũng đã dần phát triển, đồng hành. Về du lịch Bình Dương, trong thời gian qua cũng đã dần phát triển, đồng hành, nhất là sau khi du lịch ở Đại Nam phát triển với nhiều loại sản phẩm. Qua đó, thu hút lượng du lịch rất lớn đến Bình Dương. Bình Dương cũng có 1 số di tích văn hóa, di tích danh thắng và những vườn trái cây ăn trái nổi tiếng.”

Trong vài năm tới, Bình Dương đã xác định du lịch đường sông là sản phẩm chiến lược của tỉnh; tập trung duy trì và ưu tiên phát triển du lịch theo ba không gian. Không gian phía Nam gồm khu vực thành phố Thủ Dầu Một, thành phố Thuận An, thành phố Dĩ An và một phần thị xã Bến Cát sẽ phát triển du lịch sinh thái miệt vườn, sông nước, du lịch văn hóa với các di tích lịch sử, lễ hội, làng nghề, tâm linh, tín ngưỡng; vui chơi giải trí…Không gian phía Tây Bắc gồm khu vực hồ Dầu Tiếng, núi Cậu, hành lang sông Sài Gòn… sẽ tập trung phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch lịch sử văn hóa, du lịch sinh thái. Không gian phía Đông dọc theo lưu vực sông Đồng Nai, sông Bé thuộc thị xã Tân Uyên và huyện Phú Giáo được quy hoạch để phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng cuối tuần, thể thao cao cấp.

Bình Dương đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch - ảnh 2Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Bình Dương phối hợp với các đơn vị lữ hành khai thác và phát triển tuyến du lịch đường sông. Ảnh: Báo Du lịch

Để hiện thực hóa việc liên kết phát triển du lịch với các tỉnh miền Đông Nam Bộ, Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Bình Dương tiếp tục phối hợp với các đơn vị lữ hành khai thác và phát triển tuyến du lịch đường sông trên sông Sài Gòn và sông Đồng Nai để thu hút khách du lịch đến Bình Dương, nhất là khách du lịch quốc tế. Đồng thời, khai thác các khu du lịch hiện hữu cũng như các di tích lịch sử văn hóa, tham quan các làng nghề truyền thống, du lịch tâm linh, du lịch thể thao cao cấp, lựa chọn các nhà vườn cây ăn trái xây dựng điểm đến phục vụ khách tham quan du lịch sinh thái vườn.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Bình Dương cho biết: “Đến thời điểm hiện nay, tỉnh đã ban hành những kế hoạch cụ thể hóa chương trình này. Có thể nói, xây dựng các điểm đến, các tour tuyến mà đảm bảo được lượng khách đến tham quan, nâng cấp các dịch vụ, phát huy giá trị các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, chúng tôi cũng kêu gọi xã hội hóa đầu tư vào du lịch.”

Du lịch sức khỏe cũng đang là xu thế hiện nay khi nhu cầu của du khách ngày càng tăng. Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality Bình Dưỡng cũng đã đưa một số dịch vụ vào phục vụ như hồ bơi ngoài trời, phòng tập thể hình hiện đại, khu vực xông hơi, massage thủy lực ngoài trời, nhà hàng Tastes với các thực đơn, nước uống bổ dưỡng, sạch.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thạch – Giám đốc Kinh doanh và tiếp thị của Tập đoàn Khách sạn Becamex Hospitality, cho biết: “Chúng tôi có các chương trình yoga miễn phí, chương trình xe đạp và các chương trình về món ăn, sức khỏe, các món ăn thực dưỡng. Ngoài ra chúng tôi nâng cấp các khách sạn dành cho khách VIP và có các hoạt động thân thiện với môi trường, ví dụ đầu tư vào dự án năng lượng mặt trời. Ngoài ra, chúng tôi cũng có các hoạt động về môi trường và các kế hoạch mở rộng dự án kinh doanh của khách sạn.”

Với những định hướng này, du lịch Bình Dương đang tăng cường thực hiện chủ trương xã hội hóa trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước, từng bước quảng bá xúc tiến ra nước ngoài, đặc biệt là các nước trong khối ASEAN, xây dựng và phát triển thương hiệu du lịch gắn liền với hình ảnh con người Bình Dương thân thiện, mến khách, đẩy mạnh liên kết hợp tác với các tỉnh, thành trên cả nước để thu hút khách đến Bình Dương. Cùng với cả nước, Bình Dương cũng đang thực hiện “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, dần khôi phục lại hoạt động du lịch.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu