Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới nhân Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên

Lê Phương
Chia sẻ
(VOV5) - Nhiều món quà lưu niệm sẽ được các công ty du lịch chuẩn bị để dành tặng các nhà báo quốc tế đến Việt Nam.

Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần thứ 2 diễn ra trong các ngày 27 và 28/02, tại Hà Nội, được xem là cơ hội vàng để ngành du lịch Việt Nam quảng bá hình ảnh đất nước – con người Việt Nam ra thế giới, đồng thời mang lại cơ hội kinh doanh tốt cho các doanh nghiệp du lịch.

Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới nhân Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên - ảnh 1

Thủ tướng và các quan chức ngành văn hóa du lịch bên chiếc nón lá – sản phẩm quà tặng du lịch đặc trưng của Việt Nam. - Ảnh: TTXVN

Để chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội, nhiều món quà lưu niệm sẽ được các công ty du lịch chuẩn bị để dành tặng các nhà báo quốc tế đến Việt Nam đưa tin về sự kiện như: tranh Đông Hồ, nón lá, trà sen, chú Tễu... tại gian hàng Trong Trung tâm báo chí.

Ngoài ra, 2 công ty Hanoitourist và Saigontourist còn thiết kế riêng 9 tour miễn phí quanh Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình sẵn sàng phục vụ các phóng viên quốc tế gồm: Tuyến xe buýt “Bon Bon” tìm hiểu thành phố Hà Nội; tour tham quan làng cổ Đường Lâm; tour khám phá, tìm hiểu làng nghề Hà Nội; tour khám phá phố cổ; tour tham quan du lịch di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long; tour du lịch đi Ninh Bình, khám phá Tràng An, chùa Bái Đính…

Ông Phùng Quang Thắng, Giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist, cho biết: “Chúng tôi chọn Bảo tàng Mỹ thuật là nơi triển khai tour “khám phá kho báu Việt Nam” với hình thức để du khách chơi một trò chơi nhỏ nhằm kích thích sự tương tác của khách tại Bảo tàng. Tour thứ 2, chúng tôi đưa khách khám phá những nét văn hóa rất đặc trưng của Hà Nội, vào những ngõ xóm, những gia đình gìn giữ được truyền thống gia đình người Hà Nội. Khách sẽ được phát những chiếc máy ảnh cổ để ghi lại hình ảnh. Tour thứ 3, là tour thưởng thức cà phê ở phố cổ”.

Nhân dịp này, Tổng cục Du lịch cũng xây dựng kế hoạch để sau khi kết thúc sự kiện sẽ tổ chức một loạt hoạt động xúc tiến du lịch tại Mỹ, Nga, Hàn Quốc, Nhật Bản theo hướng gia tăng sự ảnh hưởng tích cực của sự kiện tại thị trường mục tiêu nhằm tăng cường thu hút khách và quảng bá hình ảnh Việt Nam tới các nước.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu