Việt Nam tham dự Hội chợ lớn nhất thế giới về công nghiệp thực phẩm tại Paris

Thùy Vân/VOV
Chia sẻ
(VOV5) - Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ hoạt động trong 6 ngành hàng mà Việt Nam có thế mạnh xuất sang thị trường châu Âu : gồm gạo và các sản phẩm từ gạo, mật ong, hạt điều, tiêu, dừa, rau quả, trưng bày trên diện tích 250 m2.

(VOV5) - Từ 16-20/10/2016, gần 30 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm (SIAL) tại Paris, Pháp.

Việt Nam tham dự Hội chợ lớn nhất thế giới về công nghiệp thực phẩm tại Paris - ảnh 1
Ảnh:baotintuc.vn


Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ hoạt động trong 6 ngành hàng mà Việt Nam có thế mạnh xuất sang thị trường châu Âu : gồm gạo và các sản phẩm từ gạo, mật ong, hạt điều, tiêu, dừa, rau quả, trưng bày trên diện tích 250 m2. Việc Việt Nam tham dự Hội chợ SIAL Paris là một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động thuộc kế hoạch xây dựng chiến lược thương hiệu quốc gia cho ngành công nghiệp thực phẩm của Việt Nam, đặc biệt tại thị trường EU, với mục tiêu là xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm của Việt Nam trên thị trường quốc tế, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm Việt Nam. Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn, cho biết: "Các năm trước chúng ta tham dự hội chợ nhưng số lượng không nhiều bằng năm nay. Năm nay có gần 30 doanh nghiệp xuất khẩu chủ lực trong những ngành có lợi thế. Vì thế, tôi rất hy vọng lần này sẽ mở ra triển vọng tăng cường xuất khẩu hàng sang Pháp nói riêng, châu Âu nói chung. Qua đi thăm các gian hàng, tôi thấy rất vui và tự hào khi các mặt hàng của chúng ta ngày càng được cải tiến, đáp ứng nhu cầu ở châu Âu. Hy vọng sắp tới sẽ tăng xuất khẩu của Việt Nam sang Pháp không chỉ ở mức 4 tỷ mà lên 5-6 tỷ USD trong thời gian tới". Với khoảng 7000 doanh nghiệp tham dự đến từ 104 quốc gia, SIAL là một trong những hội chợ lớn nhất và uy tín nhất thế giới trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống. Hội chợ SIAL Paris 2016 thu hút khoảng 7000 doanh nghiệp trưng bày đến từ 104 quốc gia, hàng năm đón hơn 155.000 lượt khách đến từ 190 nước trên thế giới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu