Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào thăm Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ
(VOV5)- Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức VN, tối qua, 27/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone cùng đoàn đại biểu cấp cao của Lào đã đến TP.HCM.

(VOV5)- Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức VN, tối qua, 27/12, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone cùng đoàn đại biểu cấp cao của Lào đã đến TP.HCM.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào thăm Thành phố Hồ Chí Minh - ảnh 1
Ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh cùng phu nhân đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào và Phu nhân. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Tại buổi tiếp, chiêu đãi Đoàn tại Hội trường Thống Nhất, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải cho biết thực hiện chủ trương chung của lãnh đạo 2 nước trong Năm hữu nghị Việt – Lào 2012, Thành phố Hồ Chí Minh đã tích cực phối hợp với các địa phương của Lào tổ chức những hoạt động sôi động, lan tỏa, góp phần vun đắp tình hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước.

Ông Lê Thanh Hải nói: “Lãnh đạo Thanh phố Hồ Chí Minh rất cảm ơn đồng chí Tổng Bí thư – Chủ tịch cũng như các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Lào đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ cho sự hợp tác cho Thanh phố Hồ Chí Minh với các địa phương của Lào. Hiện nay chúng tôi mở rộng sự hợp tác đó không chỉ với Vientiane, Chăm pa-sắc mà hầu hết các tỉnh Nam Lào. Thanh phố Hồ Chí Minh sẽ làm hết sức mình để góp phần vun đắp tình hữu nghị đặc biệt giữa hai bên.”

Về phần mình, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone khẳng định chuyến thăm VN lần này tạo ra một cột mốc mới, động lực mới thúc đẩy việc tiếp tục củng cố, vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Lào - Việt Nam phát triển lên tầm cao mới. Trong đó, TP.HCM đã đóng góp tích cực trong việc ủng hộ, hợp tác giúp đỡ với các địa phương của Lào, góp phần củng cố vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu