Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân

Chia sẻ
(VOV5) - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị trong công tác phòng tránh bão phải bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân, sau đó là các công trình nhà nước, tư nhân.

Phát biểu tại buổi làm việc với tỉnh Cà Mau và các ban ngành liên quan về công tác phòng tránh bão Tembin vào chiều tối 25/12, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các bộ ngành và tỉnh Cà Mau tiếp tục quyết liệt, giữ nguyên tinh thần chống bão, chủ động, không để bất ngờ nếu bão vào. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị trong công tác phòng tránh bão phải bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân, sau đó là các công trình nhà nước, tư nhân.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng: Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân - ảnh 1 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Cà Mau về công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 16 (bão Tembin). Ảnh: Kim Há-TTXVN

Phó Thủ tướng đề nghị các địa phương phải sơ tán tuyệt đối dân ra vùng nguy hiểm. Đặc biệt, những khu vực dễ sạt lở bắt buộc phải sơ tán. Tiếp tục rà soát lại việc chằng chống nhà cửa, công trình công cộng, trường học, công sở... Kiểm tra công trình hạ tầng ven biển, hệ thống điện, thông tin liên lạc... để chủ động trong các tình huống: Không để một người dân nào còn trên biển. Thứ hai, ven biển trên đất liền đề nghị sơ tán triệt để dân ra khỏi khu vực. Chúng ta đã làm rồi, bây giờ chúng ta tiếp tục rà soát lại. Khi người ta thông báo, cường độ cơn báo giảm đi, thì có có thể tâm lý chủ quan,  người dân lại quay trở lại những chỗ cơ sở, bảo vệ tài sản... Cho nên chúng ta phải triệt để người dân ra khỏi khu vực đó.

Trong khi đó, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn cho biết, tại quần đảo Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, bão số Tembin đã làm tốc mái 04 nhà, đổ gãy 14 cột đèn và cột viễn thông, sạt lở 80m bờ kè cùng nhiều công trình khác.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, cơn bão Tembin tiếp tục có xu hướng yếu dần, hoàn lưu bão đang gây mưa cho các tỉnh Nam Bộ. Dự báo trong 12 giờ tới, cơn bão Tembin di chuyển chủ yếu theo hướng Tây và suy yếu thêm. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 12. 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu