Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp tục chương trình thăm Ấn Độ

Chia sẻ
(VOV5)- Tiếp tục chương trình chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ, chiều 22/2, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có cuộc trả lời phóng vấn Đài truyền hình Hạ Nghị viện Ấn Độ (Lok Sabha Television).

(VOV5)- Tiếp tục chương trình chuyến thăm và làm việc tại Ấn Độ, chiều 22/2, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân có cuộc trả lời phóng vấn Đài truyền hình Hạ Nghị viện Ấn Độ (Lok Sabha Television).

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp tục chương trình thăm Ấn Độ - ảnh 1

Đoàn đặt hoa tưởng niệm tại mộ của Lãnh tụ Mahatma Gandhi. (Ảnh: Minh Lý-Tiến Hiến/Vietnam+)


Khi được hỏi về các cuộc chiến tranh tại Việt Nam và bí quyết thành công của Việt Nam trong phát triển kinh tế, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết dù trải qua nhiều cuộc chiến tranh chính nghĩa để giành độc lập, tự do nhưng Việt Nam luôn cần có hoà bình để phát triển đất nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, nhân dân Việt Nam đã khắc phục hậu quả và vết thương chiến tranh. Trong công cuộc đổi mới, Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu quan trọng. Nền kinh tế Việt Nam là nền kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, huy động sức mạnh của toàn dân, huy động mọi nguồn lực kinh tế để phát triển, đấy là bí quyết. Từ một nước thiếu lương thực, hiện nay Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới. Bên cạnh các nguồn lực trong nước, Việt Nam đã có luật về thu hút đầu tư nước ngoài nhằm góp phần phát triển đất nước. Ngoài ra, Việt Nam luôn quan tâm cải thiện mức sống của đa phần người dân, đặc biệt là những người nghèo và luôn cố gắng làm cho xã hội công bằng hơn thông qua các hệ thống an sinh và phúc lợi xã hội…

Về quan hệ hợp tác giữa Quốc hội Việt Nam và Ấn Độ, bà Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng quan hệ giữa hai nước cũng như hai quốc hội rất mật thiết, trong tương lai mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển và còn nhiều tiềm năng hợp tác, triển khai thực hiện những thoả thuận đã được ký kết.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp tục chương trình thăm Ấn Độ - ảnh 2

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tặng quà Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ. (Ảnh: Minh Lý/Vietnam+). 


Chiều cùng ngày, bà Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tới thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ; gặp đại diện Hội Hữu nghị Ấn-Việt; thăm Viện Bảo tàng Quốc hội Ấn Độ và một số di tích văn hoá của Ấn Độ./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu