Việt Nam ủng hộ tăng cường hợp tác chiến lược ASEAN-Ấn Độ

Chia sẻ
(VOV5) - Đối thoại thường niên Ấn Độ-Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 5 đã bế mạc tại New Delhi, chiều 20/2.

(VOV5) - Đối thoại thường niên Ấn Độ-Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 5 đã bế mạc tại New Delhi, chiều 20/2.


Việt Nam ủng hộ tăng cường hợp tác chiến lược ASEAN-Ấn Độ  - ảnh 1

Thứ trưởng Phạm Quang Vinh  khẳng định Việt Nam ủng hộ tăng cường hơn nữa hợp tác chiến lược ASEAN - Ấn Độ trên mọi lĩnh vực. ASEAN đánh giá rất cao vai trò của Ấn Độ và chính sách “Hướng Đông” của Ấn Độ đối với khu vực Đông Nam Á. ASEAN mong muốn Ấn Độ tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ sáng kiến liên kết khu vực, cũng như hợp tác khu vực sông Mekong-sông Hằng. ASEAN-Ấn Độ tiếp tục nỗ lực để thúc đẩy đối thoại, hợp tác, xây dựng lòng tin, nhất là cùng nhau xây dựng một cấu trúc hợp tác khu vực nhằm bảo đảm tốt hơn hòa bình, ổn định và hợp tác phát triển khu vực, trong đó có vấn đề bảo đảm an toàn và an ninh hàng hải trên Biển Đông.


Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh  mong rằng không chỉ các nước ASEAN mà cả các nước khác, trong đó có Ấn Độ, ủng hộ nỗ lực chung của ASEAN và các nước liên quan nhằm bảo đảm hòa bình ổn định, an ninh, an toàn hàng hải tại Biển Đông; giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế và các công ước về luật biển, trong đó có Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) và Tuyên bố 6 điểm của ASEAN./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu