Hợp tác xây dựng biên giới Việt Nam - Lào hòa bình, hữu nghị

Chia sẻ
(VOV5) - Tỉnh Quảng Trị có chung đường biên giới với hai tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào) với chiều dài 179,628 km. 

Ngày 14/7, tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, Ban Chỉ đạo cắm mốc biên giới 3 tỉnh Quảng Trị (Việt Nam), Savanakhet và Salavan (Lào) tổ chức hội đàm công tác biên giới và cắm mốc năm 2017. Tỉnh Quảng Trị có chung đường biên giới với hai tỉnh Savannakhet và Salavan (Lào) với chiều dài 179,628 km.

Hợp tác xây dựng biên giới Việt Nam - Lào hòa bình, hữu nghị - ảnh 1Cột mốc 635 trên biên giới Việt- Lào đặt tại Cửa khẩu quốc tế La Lay - Ảnh: PV 

Trong những năm qua, ba tỉnh Quảng Trị, Savanakhet và Salavan đã đoàn kết, hợp tác chặt chẽ để quản lý, bảo vệ đường biên, cột mốc cũng như những tình hình trên tuyến biên giới chung. Qua đó, nhằm đảm bảo, giữ vững ổn định, giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác quản lý, bảo vệ an ninh trật tự trên tuyến biên giới được hiệu quả góp phần xây dựng biên giới Việt Nam - Lào hòa bình, hữu nghị.

Tại buổi hội đàm, đại diện lãnh đạo ba tỉnh đã đưa ra nhiều biện pháp, chính sách nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại cũng như đưa ra một số phương hướng mới trong quản lý chung. Đại diện lãnh đạo ba tỉnh đã thống nhất ký kết biên bản các nội dung hợp tác trong công tác biên giới và cắm mốc năm 2017-2018 với nhiều nội dung quan trọng.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu