Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm tỉnh Udon Thaini- Thái Lan

Chia sẻ
(VOV5) - Tiếp tục chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, sáng 4/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thăm tỉnh Udon Thani, Thái Lan. 
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng thăm tỉnh Udon Thaini- Thái Lan - ảnh 1
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng. (Nguồn: TTXVN)

(VOV5) - Tiếp tục chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, sáng 4/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới thăm tỉnh Udon Thani, Thái Lan. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao vai trò của Cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan và các Hội đoàn người Việt tại Thái Lan đã đoàn kết giúp đỡ nhau vượt khó khăn để ổn định cuộc sống và hoà nhập xã hội sở tại, cũng như đóng góp của cộng đồng đối với sự nghiệp xây dựng Tổ quốc. Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và cộng đồng người Việt ở Thái Lan nói riêng: “Đồng bào chúng ta ở trong nước hay ở ngoài nước đều là người Việt Nam, con cháu rồng tiên, đều hướng về tổ quốc để xây dựng đất nước của chúng ta hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ, giàu mạnh và đều làm nhiệm vụ quốc tế xây dựng tình hữu nghị đằm thắm giữa các dân tộc. Việt kiều của chúng ta ở Udon, Việt kiều của chúng ta ở Băng-cốc, ở các tỉnh của nước Thái cũng như Việt kiều của chúng ta ở các nước khác đang làm nhiệm vụ xây đắp tình hữu nghị giữa dân tộc Việt Nam với các dân tộc trên thế giới cũng là thực hiện mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.”

Chiều 4/12, tại khách sạn nơi Đoàn ở, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani Ammat Paragat đến chào. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội khẳng định Udon Thani là tỉnh có đông người Việt sinh sống và có vị trí địa lý rất gần Việt Nam. Trong những năm qua, cộng đồng Việt Nam tại Udon Thani được sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền tỉnh, làm ăn theo pháp luật Thái Lan, có đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh nhà và làm cầu nối quan hệ giữa Việt Nam - Thái Lan nói chung, giữa tỉnh Udon Thani với các địa phương của Việt Nam nói riêng. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị chính quyền địa phương Udon Thani tạo điều kiện cho mua, thuê đất để xây dựng trường học trong đó có dạy tiếng Việt do Tổng hội người Thái gốc Việt tại Udon Thani chủ trì đồng thời bày tỏ tin tưởng, dưới sự lãnh đạo của Ngài Tỉnh trưởng, Udon Thani sẽ tiếp tục gặt hái thành công to lớn trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá, xã hội ... và là một điểm sáng trong quan hệ hữu nghị  và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan nói chung, giữa Udon Thani với các địa phương của Việt Nam.

Trước đó, đầu giờ sáng 4/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Sứ quán cùng đại diện bà con Việt kiều tại Bangkok.

 Đêm 4/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam kết thúc chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan và lên đường đi thăm Nhật Bản theo lời mời của Chủ tịch Thượng viện Nhật bản  Hirata Kenji./.

 

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu