Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng hội kiến Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra

Chia sẻ
(VOV5) - Chiều 3/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội kiến với Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hoan nghênh sáng kiến của Thái Lan trong việc nâng quan hệ hai nước lên tầm đối tác chiến lược và nhấn mạnh, sự kiện này sẽ đem lại hiệu quả to lớn không chỉ đối với hai nước, mà còn đối với cả ASEAN và khu vực vì hoà bình, an ninh, ổn định và hợp tác phát triển.

(VOV) Chiều 3/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hội kiến với Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng hoan nghênh sáng kiến của Thái Lan trong việc nâng quan hệ hai nước lên tầm đối tác chiến lược và nhấn mạnh, sự kiện này sẽ đem lại hiệu quả to lớn không chỉ đối với hai nước, mà còn đối với cả ASEAN và khu vực vì hoà bình, an ninh, ổn định và hợp tác phát triển. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ Việt Nam ủng hộ và tin tưởng với cương vị là điều phối viên quan hệ ASEAN – Trung Quốc, Thái Lan sẽ góp phần tích cực trong việc tăng cường, thúc đẩy quan hệ ASEAN – Trung Quốc trong đó có lĩnh vực hợp tác biển. Đồng thời, đề nghị Chính phủ Thái Lan tiếp tục tạo thuận lợi cho bà con Việt kiều làm ăn, sinh sống, trong đó có việc cấp quốc tịch Thái Lan cho người Thái gốc Việt.

Thủ tướng Yingluck Shinawatra tán thành với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và cho rằng, việc nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai nước lên quan hệ đối tác chiến lược trong bối cảnh khó khăn chung của tình hình kinh tế thế giới là việc làm cần thiết, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước, góp phần vào sự phát triển chung của khu vực và thế giới. Thủ tướng Yingluck Shinawatra mong hai cơ quan lập pháp Thái Lan và Việt Nam không ngừng đẩy mạnh các hoạt động trao đổi Đoàn, chia sẻ kinh nghiệm lập pháp, tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ quan hệ hợp tác giữa hai Chính phủ vì lợi ích của hai dân tộc.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Hội Hữu nghị Thái - Việt và Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Thái - Việt đến chào. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn Hội Hữu nghị hai nước tiếp tục hoàn thành tốt vai trò cầu nối cho quan hệ hợp tác song phương; tích cực hoạt động, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Thái Lan làm ăn, sinh sống, phát triển, hoà nhập vào xã hội Thái Lan; đồng thời khuyến khích doanh nghiệp hai nước đẩy mạnh những dự án đầu tư  trong các lĩnh vực là thế mạnh của mỗi bên. Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Thái Lan và Thái Lan - Việt Nam tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các quan hệ hợp tác song phương giữa nghị viện hai nước; phối hợp nhiều hơn nữa tại các diễn đàn liên nghị viện khu vực và quốc tế vì hoà bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Tối cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Cấp cao Quốc hội Việt Nam dự tiệc chiêu đãi do Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Somsak Kiatsuranont chủ trì./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu