Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 7/2013

Chia sẻ
(VOV5) - Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Mục tiêu kiểm soát lạm phát trong cả năm nay là khả thi nhưng chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 5,5% trong năm nay rất khó khăn. Mặc dù vậy Chính phủ vẫn kiên định các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp đã đề ra từ đầu năm và các Nghị quyết của Chính phủ trong các phiên họp thường kỳ.

(VOV5) - Ngày 30/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7.

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 7/2013 - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 7/2013
(Ảnh: chinhphu.vn)

Theo báo cáo và các ý kiến tại phiên họp: tháng 7 và tính chung 7 tháng qua, tình hình kinh tế-xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, đúng hướng, đạt kết quả khá toàn diện trong các ngành và lĩnh vực. Nổi bật là lạm phát tiếp tục được kiềm chế; kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định; lãi suất giảm cùng nhiều biện pháp miễn, giảm, giãn thuế tiếp tục được triển khai đã góp phần tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh; tăng trưởng tín dụng chuyển biến tích cực.


Phát biểu tại phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Mục tiêu kiểm soát lạm phát trong cả năm nay là khả thi nhưng chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 5,5% trong năm nay rất khó khăn. Mặc dù vậy Chính phủ vẫn kiên định các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp đã đề ra từ đầu năm và các Nghị quyết của Chính phủ trong các phiên họp thường kỳ.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Mục tiêu là phải ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát. Những việc này chúng ta đạt kết quả tích cực, tốt hơn, nhưng không được chủ quan. Phải duy trì đảm bảo tăng trưởng kinh tế GDP 5,5% rồi bảo đảm an sinh xã hội…Tăng trưởng GDP 5,2% cũng được không phải bằng bất cứ giá nào, tăng trưởng gắn liền với không chỉ số lượng mà chất lượng, năng xuất, hiệu quả sức cạnh tranh chứ không phải tăng trưởng rồi để quay lại phải xử lý nợ xấu”.


Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý các Bộ, ngành, địa phương chủ động cung cấp thông tin chính thống, kịp thời cho báo chí nhằm định hướng đúng dư luận, tạo đồng thuận xã hội cùng chung sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra trong năm nay./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu