Các tỉnh miền Trung thiệt hại nặng nề do bão

Chia sẻ
(VOV5) - Ba cơn bão vừa qua đã làm 51 người chết, hơn 600 người bị thương và thiệt hại ước tính hơn 16 nghìn tỉ đồng.

(VOV5) - Ba cơn bão là Usagi (bão số 8), Wutip (bão số 10) và Nari (bão số 11) đổ bộ vào các tỉnh miền Trung Việt Nam trong gần 1 tháng qua (từ 18/9 đến 15/10) đã làm 51 người chết, hơn 600 người bị thương và thiệt hại ước tính hơn 16 nghìn tỉ đồng.

Các tỉnh miền Trung thiệt hại nặng nề do bão - ảnh 1
Các tỉnh miền Trung thiệt hại nặng nề do bão


Báo cáo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết cũng có trên 122 nghìn ngôi nhà bị hư hại, cùng hàng vạn hecta lúa, hoa màu và cây công nghiệp bị thiệt hại, trong đó nhiều diện tích mất trắng. Cùng với sự chỉ đạo tích cực của các địa phương trong phòng chống và khắc phục hậu quả các cơn bão, tính đến ngày 15/10/2013, Mặt trận Tổ quốc đã tiếp nhận từ các tổ chức cá nhân, và người dân được ủng hộ trực tiếp số tiền và hàng hóa quy ra tiền lên tới gần 84 tỉ đồng cùng nhiều đồ dùng thiết yếu khác.


Trước những thiệt hại nặng nề của những đợt bão lũ vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kiến nghị Chính phủ chỉ đạo hệ thống ngân hàng khoan nợ, hỗ trợ lãi vay ngân hàng cho các hộ gia đình đã vay vốn đầu tư sản xuất./.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu