Miền Trung tập trung khắc phục hậu quả bão Nari, lốc xoáy và mưa lũ

Chia sẻ
(VOV5) - Tính đến nay, bão Nari và mưa lũ sau bão đã làm 10 người chết, 5 người mất tích và hàng chục người tại các tỉnh miền Trung bị thương.

(VOV5) - Tính đến nay, bão Nari và mưa lũ sau bão đã làm 10 người chết, 5 người mất tích và hàng chục người tại các tỉnh miền Trung bị thương.

Miền Trung tập trung khắc phục hậu quả bão Nari, lốc xoáy và mưa lũ - ảnh 1
Người dân dọn dẹp lại đống đổ nát sau bão (Ảnh: Internet)


Mưa lớn trong mấy ngày qua cộng với thuỷ điện xả lũ khiến mực nước trên một số sông ở Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam dâng cao, gây ngập lụt tại nhiều địa phương. Đến sáng nay, lũ trên các sông đã đạt đỉnh và đang xuống chậm.


Tại tỉnh Quảng Bình mưa to, kết hợp với triều cường đã làm trên 10.000 nhà dân ở các địa phương ngập sâu. Mưa lũ đã khiến hơn 730 ngôi nhà bị lốc xoáy làm sập đổ, tốc mái và hư hỏng. Sáng nay, nước lũ đã xuống, tỉnh Quảng Bình đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ lực lượng quân đội, công an, biên phòng xuống cơ sở giúp dân khắc phục hậu quả mưa lũ. Ông Nguyễn Lương Bình, Phó Bí thư huyện ủy Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, cho biết: “Đối với 4 hộ sập nhà, Ban Thường vụ huyện uỷ chỉ đạo UBND huyện đã trích từ ngân sách dự phòng của huyện hỗ trợ mỗi nhà 7 triệu đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của huyện cũng hỗ trợ mỗi hộ từ 3 đến 5 triệu đồng, Hội chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ mỗi nhà 1 triệu động.”


Tại thành phố Đà Nẵng, hầu hết các khu vực ở trung tâm ở thành phố Đà Nẵng đã được cấp điện trở lại. UBND thành phố cũng quyết định  hỗ trợ đột xuất đối với hộ gia đình bị thiệt hại do bão Nari.


Tỉnh Quảng Nam đang huy động cán bộ chiến sỹ giúp dân dọn dẹp, dựng lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống. /.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu