(VOV5) - “Sở hữu trí tuệ và thương hiệu sản phẩm dành cho Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam” là chủ đề cuộc hội thảo do Cục Sở hữu trí tuệ tổ chức ngày 8/9 tại Hà Nội với sự tham gia của nhiều đại biểu, giảng viên đến từ Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới và 4 nước Lào, Campuchia, Myanmar, Việt Nam.
|
Nước mắm Phú Quốc - một sản phẩm của Việt Nam được bảo hộ tên gọi trong nước và tiến tới bảo hộ tại châu Âu |
Theo ông Trần Hữu Nam, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, sở hữu trí tuệ ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của mọi doanh nghiệp, tổ chức và mọi quốc gia trên toàn thế giới, đặc biệt là đối với nền kinh tế tri thức mà Việt Nam và các nước khác đang hướng tới. Việt Nam cũng như các nước đang phát triển khác cần thực hiện các biện pháp cần thiết cho việc phát triển thương hiệu của sản phẩm, nâng cao khả năng cạnh tranh thông qua chiến lược quảng bá thương hiệu.
Ông David Faulks, Giám đốc điều hành Công ty Generation Alliance cho rằng trước mắt, Việt Nam cần xác định sản phẩm chủ lực gắn với những khu vực địa lý, cộng đồng và câu chuyện độc đáo có thể thu hút được khách hàng mục tiêu. Bước tiếp theo phải xây dựng chiến lược thương hiệu mạnh mẽ để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh, đầu tư vào một quá trình sáng tạo trong đó có liên kết giữa 3 yếu tố con người, địa điểm và sản phẩm; đảm bảo giá trị tối đa được giữ lại ở cấp địa phương./.