Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024

Chia sẻ
(VOV5) - Việt Nam là một trong các quốc gia sớm thực hiện các hành động để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Sáng nay (15/03), tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam với chủ đề “Thông tin minh bạch, tiêu dùng an toàn”. Chủ đề năm nay nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của thông tin đối với sự an toàn của người tiêu dùng trong quá trình lựa chọn, thanh toán, sử dụng hàng hóa, dịch vụ. Phía doanh nghiệp cũng cần đề cao trách nhiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; cung cấp thông tin chính xác, kịp thời để người tiêu dùng có thể đưa ra các quyết định đúng và an toàn.

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 - ảnh 1

Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: VOV

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh việc tổ chức các hoạt động tri ân hướng tới người tiêu dùng vào Ngày Quyền của người tiêu dùng và việc thực thi Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 có hiệu lực vào ngày 01/07 tới đây, sẽ góp phần tăng cường hiệu quả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Việt Nam trong thời gian tới. Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 đã bổ sung nhiều quy định để đảm bảo thống nhất với hệ thống pháp luật hiện hành và kịp thời điều chỉnh các vấn đề mới phát sinh, trong đó, nhiều quy định mang tính dấu ấn, lần đầu tiên xuất hiện trong hệ thống pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Một trong những quy định tại Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 có nhiều ý nghĩa đối với người tiêu dùng và công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là tiếp tục quy định lấy ngày 15/03 hằng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam. 

Việt Nam là một trong các quốc gia sớm thực hiện các hành động để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Năm 1999, Pháp lệnh Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã được ban hành. Năm 2010, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được thông qua nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Năm 2023, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) được Quốc hội thông qua, tiếp tục hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong tình hình mới.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu