Khởi động Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia

Lê Phương (Tổng hợp)
Chia sẻ
(VOV5) - Sự kiện gồm 2 chương trình: Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia từ 27/11 - 03/12 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.

Hôm nay (27/11) là ngày mở đầu cho “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023” (từ 27/11 – 03/12). Năm nay là năm thứ 10 Chương trình được tổ chức, là dấu mốc quan trọng khẳng định nỗ lực của Chính phủ và cơ quan chức năng trong thúc đẩy thương mại điện tử tại Việt Nam.

Khởi động Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia - ảnh 1Ảnh minh họa - Nguồn: Bộ Công Thương

Sự kiện gồm 2 chương trình: Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia từ 27/11 - 03/12 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 khởi động từ 0 giờ ngày 01/12 đến 12 giờ 03/12, tại địa chỉ Online Friday.vn. Trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động, như: Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam; 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến; Lễ hội trải nghiệm thương mại điện tử và âm nhạc tại Phố đi bộ Hồ Gươm… Năm 2014, năm đầu tiên sự kiện được tổ chức, chỉ có 1000 doanh nghiệp và 3224 sản phẩm khuyến mại tham gia. Sau 9 năm, đã có gấp 3 lần số doanh nghiệp và gấp 100 lần số lượng sản phẩm giảm giá của các doanh nghiệp gửi tới tham gia chương trình.

Bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương, cho biết: "Online Friday 2023 có 5 mục tiêu cơ bản: thứ nhất là kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân trải nghiệm thương mại điện tử; thứ 2, tạo nhiều ưu đãi, tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Thứ 3, đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ người tiêu dùng trực tuyến; thứ 4, xây dựng niềm tin tiêu dùng trực tuyến; thứ 5 là thúc đẩy thanh toán điện tử".

Năm nay, Ban Tổ chức sự kiện đặt mục tiêu tiếp cận hơn 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, có tối thiểu 500 nhãn hàng và 3000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến với nhiều ưu đãi cho người tiêu dùng. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã phối hợp cùng các đối tác là các Sàn thương mại điện tử TikTokShop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, AccessTrade… tuyển chọn những doanh nghiệp uy tín, sản phẩm uy tín tham gia vào Tuần lễ. Trọng tâm của tất cả các hoạt động không đơn thuần là khuyến khích mua sắm, kích cầu tiêu dùng trực tuyến mà còn là bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trực tuyến, gia tăng niềm tin của người dân vào kinh tế số.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), cho biết: "Chúng tôi cùng với Ủy ban cạnh tranh Quốc gia xây dựng hệ sinh thái số bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử. Việc triển khai những công cụ quản lý như vậy cũng sẽ giúp kiểm soát tốt hơn các giao dịch thương mại điện tử".

Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia và Ngày Mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ tạo ra sân chơi chung lành mạnh cho cả người mua và người bán trên môi trường số, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử cũng như kinh tế số tại Việt Nam. Tuần lễ cũng thể hiện vai trò kết nối, hỗ trợ của Chính phủ và doanh nghiệp, người dân nhằm thúc đẩy sự phát triển của lĩnh vực thương mại điện tử.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu