Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng để phát triển kinh tế

Chia sẻ
(VOV5) - Bộ Công Thương sẽ để đẩy mạnh chương trình kích cầu gắn với bình ổn thị trường phục vụ cho Tết Nguyên đán 2024.

8 tháng năm nay, nhờ các biện pháp kích cầu tiêu dùng như khuyến mại, giảm 2% thuế giá trị gia tăng VAT, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước tăng 10% so với cùng kỳ. Sức mua hồi phục cùng nhiều chính sách kích cầu được triển khai, thị trường trong nước được kỳ vọng là “đòn bẩy” hỗ trợ tích cực cho tăng trưởng của nền kinh tế.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng để phát triển kinh tế - ảnh 1Ảnh minh họa. Ảnh: VOV

Tại thị trường Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, hầu hết các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi; cũng như các đơn vị sản xuất kinh doanh mặt hàng may mặc, phụ kiện thời trang, thiết bị công nghệ, sản phẩm điện máy... đều triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Tại thành phố Hà Nội, chương trình khuyến mại năm nay kéo dài hơn và tập trung vào từng loại hàng hoá theo chủ đề từng tháng. Bà Trần Thị Lan Phương, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hà Nội, cho biết: "Thành phố Hà Nội đã nỗ lực triển khai rất nhiều những giải pháp, trong đó có những giải pháp kích cầu tiêu dùng. Hơn 100 sự kiện được triển khai đồng loạt trong năm nay, tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Đưa ra các chương trình khuyến mại tập trung, các chương trình bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và tiếp tục triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn thành phố Hà Nội để thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ".

Dưới góc độ cơ quan quản lý, từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương sẽ để đẩy mạnh chương trình kích cầu gắn với bình ổn thị trường phục vụ cho Tết Nguyên đán 2024, tổ chức kích cầu gắn với công nghiệp văn hoá, du lịch để làm sao vừa thu hút du lịch, vừa tăng được sức mua. Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương, cho biết: "Chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng rất hào hứng trong việc tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, ưu tiên sử dụng các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm mang tính bình ổn thị trường, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Các địa phương đang vào cuộc rất tích cực trong việc kích cầu tiêu dùng trong nước gắn với phục hồi kinh tế".

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu