Xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia mang ý nghĩa chiến lược

Vũ Khuyên
Chia sẻ
(VOV5) - Thủ tướng khẳng định Chính phủ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển.

Tối 2/11, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8, năm 2022.

Xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia mang ý nghĩa chiến lược - ảnh 1Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh nhiệm vụ xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia có ý nghĩa chiến lược; đề nghị yêu cầu, tập trung khai thác tốt hơn tiềm năng, thế mạnh, tận dụng lợi thế để phát triển mạnh mẽ trong thị trường nội địa và thúc đẩy xuất khẩu thông qua các biện pháp nâng cao giá trị thương hiệu, kết hợp xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp với Thương hiệu quốc gia Việt Nam, tạo ra giá trị cho xã hội. Tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường quốc tế và tham gia sâu hơn vào các chuỗi cung ứng toàn cầu. Đảm bảo và không ngừng củng cố, nâng cao uy tín, chất lượng và sức cạnh tranh sản phẩm thương hiệu Việt thông qua hệ thống sản xuất, quản trị kinh doanh tiên tiến và hoạt động tài chính công khai, minh bạch, lành mạnh.

Xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia mang ý nghĩa chiến lược - ảnh 2Thủ tướng tham quan trưng bày. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng khẳng định Chính phủ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển; tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách, cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: "Với tinh thần trách nhiệm cao, với khí thế và niềm tin của cả nước và đội ngũ doanh nhân Việt Nam, chúng ta tin tưởng rằng, trong thời gian tới sẽ có thật nhiều doanh nghiệp đáp ứng các tiêu chí của Chương trình, phấn đấu đến năm 2030 Việt Nam sẽ có trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, góp phần khẳng định Việt Nam là quốc gia có hàng hóa và dịch vụ chất lượng, có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế. Sự cố gắng của mỗi doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia sẽ là những hạt nhân góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường và thịnh vượng. Chúng ta tin tưởng rằng, hai tiếng “Việt Nam” gắn với hình ảnh sản phẩm, dịch vụ uy tín, chất lượng cao sẽ ngày càng phát triển và củng cố vững chắc vị thế, uy tín trên toàn thế giới".                                    

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu