Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp thêm nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng mới

Chia sẻ
(VOV5) - Sáng 24/11, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức hội thảo với chủ đề Xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua thương mại điện tử. 

Tại đây, các đại biểu cho rằng trong bối cảnh hiện nay, thương mại điện tử là một kênh hỗ trợ, giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tìm kiếm những khách hàng mới, những thị trường mới hiệu quả và tiết kiệm chi phí giao dịch.

Bà Đoàn Thúy, Công ty TNHH Glovimex, cho biết: Thời gian qua doanh nghiệp đẩy mạnh giao dịch qua thương mại điện tử và đã đem lại nhiều kết quả tích cực: "Doanh nghiệp đã xuất khẩu thông qua thương mại điện tử gần 3 năm nay rồi. Qua một thời gian triển khai cũng đạt được những thành công nhất định, cải tiến về các hình ảnh sản phẩm giới thiệu được đẹp hơn, đăng các video các khách hàng từ xa có thể nhìn thấy được doanh nghiệp, sản phẩm của mình…

Thương mại điện tử giúp doanh nghiệp thêm nhiều cơ hội tìm kiếm khách hàng mới - ảnh 1 Ảnh minh hoa/ Doanhnghiepsaigoin.vn

Đây là một trong những mấu chốt để có thể kinh doanh trên thương mại điện tử thành công. Đặc biệt là nhất là trong  năm nay do ảnh hưởng của Covid-19 nhờ sử dụng kênh thương mại điện tử hiệu quả nên doanh nghiệp đã vượt qua được khó khăn, duy trì được đà phát triển."

Cũng tại hội thảo, các đại biểu chia sẻ những kỹ năng bán hàng của doanh nghiệp trên sàn thương mại điện và những rủi ro và cách phòng tránh trong thanh toán. Qua đó giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả tốt nhất khi giao dịch qua hình thức thương mại điện tử.

 Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam dự đoán tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử năm nay tiếp tục tăng trên 30%, giá trị thương mại điện tử sẽ vượt quá 15 tỷ USD, đến năm 2025 đạt 52 tỷ USD.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu