Đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm cho doanh nghiệp

Chia sẻ
(VOV5) - Trong chiến lược phát triển doanh nghiệp thời gian tới cần đẩy mạnh việc chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển bền vững bằng việc xây dựng thương hiệu dựa trên công nghệ mới.

Sáng 5/11, Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và cạnh tranh tổ chức hội thảo với chủ đề “Đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm cho doanh nghệp trong thập kỷ 2020-2030”.

Đẩy mạnh chiến lược thị trường sản phẩm cho doanh nghiệp - ảnh 1 Quang cảnh Diễn đàn. – Nguồn: doanhnghiephoinhap.vn

Tại hội thảo các đại biểu nhận định, trong những năm tới, nền kinh tế Việt Nam và cả thế giới sẽ chịu tác động của các xu thế chính trị, xu hướng già hoá dân số, cách mạng công nghệ 4.0, xu thế hình thành và gia tăng tính kết nối khu vực... Ngoài ra, sự biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, gây ra hàng loạt vấn đề về môi trường. 

Các ý kiến cho rằng, trong chiến lược phát triển doanh nghiệp thời gian tới cần đẩy mạnh việc chuyển đổi số, thúc đẩy phát triển bền vững bằng việc xây dựng thương hiệu dựa trên công nghệ mới sẽ giúp doanh nghiệp thích nghi theo yêu cầu của khách hàng tương lại hiệu quả hơn. Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công thương, cho biết: “Việt Nam là một số ít trong các quốc gia Đông Nam Á có hạ tầng cũng như tiềm năng phát triển thương mại điện tử và kinh tế số mạnh. Cụ thể hiện nay thì có đến 67% người dùng mạng xã hội và trên 50% dân số của Việt Nam sử dụng điện thoại di động liên tục trong 5 năm gần đây. Tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử trên 25% và dự báo trong 5 năm tới tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng này. Các chính sách đảm bảo quản lý và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp sẽ là lực lượng nòng cốt phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam trong thời gian tới.”

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu