Ngày 5/11, tại Hà Nội, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, cùng với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức tọa đàm “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”. Đây là cơ hội để trao đổi thông tin, kinh nghiệm hợp tác giữa các bên, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu của du lịch Việt Nam.
Quang cảnh tọa đàm |
Tại tọa đàm, ông Iko Putera, Giám đốc mảng Vận chuyển của Traveloka, cho biết cùng với mục tiêu năm 2024 của Việt Nam là thu hút hơn 18 triệu lượt khách quốc tế và đạt doanh thu 840 nghìn tỷ đồng, Traveloka đang xây dựng một hệ sinh thái du lịch bền vững, trao quyền cho du khách độc lập lên kế hoạch, đặt vé và nâng cao trải nghiệm một cách liền mạch. Hợp tác chặt chẽ với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các cơ quan du lịch địa phương, Traveloka hướng tới mục tiêu nâng cao vị thế của Việt Nam như một điểm đến du lịch thông minh hàng đầu, đồng thời thu hút du khách quốc tế đến với các điểm đến độc đáo của quốc gia.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại tọa đàm |
Trong khi đó, ông Đinh Ngọc Đức, Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhấn mạnh quan hệ đối tác công-tư hiệu quả không chỉ mang lại lợi ích cho các bên mà còn có thể góp phần định hình một tương lai du lịch bền vững và sáng tạo ở Việt Nam. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam hy vọng Traveloka tiếp tục cùng thúc đẩy xu hướng này thông qua quảng bá các điểm đến của Việt Nam, chuyển đổi số và tăng cường nỗ lực truyền thông.