Chiều 5/11, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo, bồi dưỡng kiến thức truyền thông số (CRC) - Hội Truyền thông số Việt Nam phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam - Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và các đơn vị đồng hành tổ chức lễ công bố “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội”, hướng tới phát triển nền kinh tế số bền vững.
Các đại biểu tham gia sự kiện. Ảnh: Báo Nhân Dân |
Theo đó, Chương trình tập trung vào các nhiệm vụ cụ thể, như: triển khai chương trình “Hợp tác nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20.000.000 thanh niên Việt Nam - Tập huấn kỹ năng xây dựng hệ thống kênh truyền thông xã hội trên nền tảng số”. Bên cạnh đó, “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” sẽ tổ chức các Chương trình khác, như: “Kiên cố hóa trường học và nhà ở công vụ cho giáo viên” cho 50 điểm trường và 15 bếp ăn trường học giai đoạn 2025 - 2030 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, “Hội chợ Tết 0 đồng 2025”; Chương trình “Xóa nhà tạm, nhà ở dột nát, hư hỏng”…
Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp Việt Nam Nguyễn Phan Huy Khôi phát biểu khai mạc. Ảnh: Mai Hạnh/VOV |
Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam (Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam), cho biết: “Lễ công bố “Chương trình thúc đẩy phát triển kinh tế số - Đồng hành cùng trách nhiệm xã hội” là hoạt động nằm trong chuỗi mục tiêu nâng cao năng lực kinh doanh số cho 20 triệu thanh niên Việt Nam, do Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng với Công ty Tik Tok Việt Nam và các đơn vị đã phát động. Đây là sự kiện mà chúng ta vừa kết nối nguồn lực xã hội, đồng thời là cũng đặt mục tiêu cùng nâng cao cơ hội tiếp cận của chúng ta đối với kinh tế số, xây dựng một nền kinh tế số bền vững.”
Tại lễ công bố còn diễn ra sự kiện giới thiệu Mạng lưới đa kênh BigHeart Multi-channel Network (BigHeart MCN). Đây là mạng lưới đa kênh giúp những nhà sáng tạo nội dung và các doanh nghiệp, nhãn hàng có thể giới thiệu và cung cấp sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng mục tiêu thông qua nền tảng truyền thông đa phương tiện.