Doanh nghiệp du lịch Australia thúc đẩy hợp tác với đối tác Việt Nam

Chia sẻ
(VOV5) - 5 tháng đầu năm nay, lượng du khách Australia đến Việt Nam tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa nước này trở thành nguồn khách du lịch lớn thứ 7 đến Việt Nam.

Chiều qua (4/9), tại Thành phố Hồ Chí Minh, 28 đại diện doanh nghiệp lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ, điểm đến du lịch Australia, đã có buổi gặp gỡ, giới thiệu các sản phẩm và thiết lập các cuộc hẹn thương mại (B2B) với các đối tác Việt Nam.

Doanh nghiệp du lịch Australia thúc đẩy hợp tác với đối tác Việt Nam - ảnh 1Đại diện Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp lữ hành Việt Nam. Ảnh: Tỷ Huỳnh/VOV

Phát biểu tại sự kiện, ông Jonathan Saw, đại diện Ủy ban Thương mại và Đầu tư Australia, đánh giá cao về tiềm năng phát triển du lịch hai chiều giữa 2 nước. Nêu dẫn chứng, ông Jonathan Saw cho biết 2 năm trở lại đây, số chuyến bay thẳng giữa Australia và Việt Nam đã tăng gấp đôi, từ 42 chuyến/tuần lên 84 chuyến/tuần. Theo đó, có khoảng 150.000 người Việt Nam đến du lịch Australia trong năm ngoái, trong khi số lượng du khách nước này đến Việt Nam đạt 390.000 người. Việt Nam là thị trường hành khách tăng trưởng nhanh nhất và nằm trong top 3 về số lượng hồ sơ cấp visa du lịch của “xứ sở chuột túi”. Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm nay, lượng du khách Australia đến Việt Nam tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa nước này trở thành nguồn khách du lịch lớn thứ 7 đến Việt Nam.

Tại chương trình, đại diện doanh nghiệp lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ, điểm đến du lịch của Australia và Việt Nam đã gặp gỡ, trao đổi, cung cấp thông tin mới nhất về các sản phẩm và dịch vụ du lịch của 2 nước (B2B). Từ đó, tìm kiếm cơ hội hợp tác, hỗ trợ phát triển du lịch bền vững và tăng cường du lịch hai chiều.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu