Sáng 15/7, tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 với quy mô quốc tế lớn nhất từ trước đến nay.
Các đại biểu chứng kiến lễ ký kết tiêu thụ sản phẩm giữa các Doanh nghiệp với các Hợp tác xã trồng nhãn. Ảnh: Đinh Tuấn/TTXVN |
Hội nghị được thực hiện theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, kết nối với 15 điểm cầu tỉnh, thành trong nước, gần 60 điểm cầu chính ở nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó có Anh, Australia, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc…. cùng với sự tham dự các hệ thống phân phối, hợp tác xã cung ứng, doanh nghiệp đầu mối xuất nhập khẩu Việt Nam và nước ngoài.
Trong khuôn khổ hội nghị, diễn ra hoạt động Khởi động chương trình đưa nhãn và nông sản Hưng Yên lên Sàn thương mại điện tử gồm Lazada, Postmart, Sen đỏ, Shopee, Vỏ sò; Chương trình Ký kết hợp tác tạo điều kiện lưu thông, tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nhãn và nông sản Hưng Yên tại các kênh phân phối ở thị trường trong nước, sự kiện “Cắt băng xuất hành đưa nhãn lồng Hưng Yên vào các hệ thống phân phối”.