Đẩy mạnh công tác kích cầu du lịch nội địa

Chia sẻ
(VOV5) - Hiện Việt Nam vẫn chưa thể mở cửa đón khách quốc tế, nhưng ngành du lịch vẫn tiếp tục quảng bá và sẵn sàng đón khách quốc tế khi hết dịch bệnh.

Tròn 2 tháng, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19, nhưng ảnh hưởng của đại dịch đối với kinh tế - xã hội, nhất là đối với ngành du lịch đang rất nặng nề.

Đẩy mạnh công tác kích cầu du lịch nội địa - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện. - Ảnh: vov.vn 

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng: Ngành du lịch tiếp tục thực hiện chiến dịch kích cầu du lịch nội địa “người Việt Nam ưu tiên đi du lịch Việt Nam” và “du lịch Việt Nam an toàn”, song nhiệm vụ phòng chống dịch vẫn phải ưu tiên hàng đầu.

Đẩy mạnh công tác kích cầu du lịch nội địa - ảnh 2Khách du lịch chụp tại điểm ngắm cua chữ M huyện Yên Minh (Hà Giang). - Ảnh: T.HÀ/baovanhoa.vn 

Hiện Việt Nam vẫn chưa thể mở cửa đón khách quốc tế, nhưng ngành du lịch vẫn tiếp tục quảng bá và sẵn sàng đón khách quốc tế khi hết dịch bệnh, mở cửa trở lại. Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “Một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành du lịch hiện nay là phải ưu tiên hỗ trợ cho các doanh nghiệp và người lao động trong lĩnh vực du lịch. Bởi vì thực tế trong năm vừa qua, doanh nghiệp và người lao động du lịch gặp vô vàn khó khăn, bây giờ làm sao hỗ trợ bằng các gói của Chính phủ. Vừa rồi chính phủ cũng có các gói hỗ trợ cho doanh nghiệp, làm sao để doanh nghiệp tiếp cận được với những gói này để các doanh nghiệp du lịch vượt qua được giai đoạn khó khăn này thì lúc đó mới nói đến sự phát triển trong thời gian sau”.

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu