Bà Rịa Vũng Tàu xây dựng chuỗi liên kết trong phát triển du lịch

Chia sẻ
(VOV5) - Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chủ trương thúc đẩy liên kết các loại hình du lịch và các cụm du lịch trong tỉnh. 

Nhìn vào ưu thể về phát triến du lịch của Bà Rịa-Vũng Tàu thời gian qua có thế thấy doanh thu du lịch hàng năm của tỉnh vẫn chưa tương xứng vói tiềm năng. Để du lịch Vũng Tàu hội nhập phát tríển bền vững trong giai đoạn mới, bên cạnh việc xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, có chất lượng cao, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang chú trọng đẩy mạnh liên kết vùng, tăng cường hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, liên kết các loại hình du lịch và các cụm du lịch trong tỉnh.

Nghe âm thanh bài viết tại đây:

Bà Rịa Vũng Tàu xây dựng chuỗi liên kết trong phát triển du lịch - ảnh 1Bà Rịa – Vũng Tàu cương quyết thu hồi các dự án chậm triển khai để tạo quỹ đất cho các nhà đầu tư có tiềm lực. Trong ảnh: Các dự án đang được đẩy nhanh tiến độ tại Bà Rịa - Vùng Tàu/reatimes.vn

Thời gian qua, ngành du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu luôn duy trì được tốc độ tăng trưởng tốt và có đóng góp tích cực vào tăng trưởng chung của tỉnh. Lượng khách du lịch đến Bà Rịa - Vũng Tàu tăng trưởng bình quân khoảng 13% năm. Tổng thu từ khách du lịch tăng bình quân gần 16%/năm, sản phẩm du lịch không ngừng phát triển. Tuy nhiên, để khai thác tối đa các tiềm năng lợi thế, tạo sức mạnh trong hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch, tỉnh đang đấy mạnh liên kết, sử dụng công nghệ thông tin để quảng bá sản phẩm du lịch, đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế với các quốc gia, các tổ chức du lịch ngoài nước nhằm nâng cao vị thế du lịch Vũng Tàu, đặc biệt là đẩy mạnh liên kết giữa các địa phương để tạo nguồn thu khách ổn định. Bà Trịnh Mỹ Nghệ, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Hà Nội, cho biết: Với quan điểm của các người làm nghề, khi tham gia farm trip, chúng tôi thấy rằng các doanh nghiệp sẽ có được những phân khúc thị trường riêng. Qua kết nối với các doanh nghiệp du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tạo được sản phẩm du lịch riêng, phù hợp cho khách của mình, đem đến nhiều cơ hội hơn cho khách phía Bắc đến với du lịch Vũng Tàu.

Bà Rịa Vũng Tàu xây dựng chuỗi liên kết trong phát triển du lịch - ảnh 2Cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng là hai trong năm trụ cột kinh tế được tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư. Trong ảnh: Một góc cảng Cái Mép. - nhandan.com.vn

Để tạo chuỗi cung ứng sản phảm du lịch đồng bộ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chủ trương thúc đẩy liên kết các loại hình du lịch và các cụm du lịch trong tỉnh. Theo đó, Trung tâm Thành phố Vũng Tàu phát triển thành thành phố du lịch biển với các loại hình du lịch nghỉ dưỡng, thể thao ven biển, giải trí về đêm và du lịch thương mại - hội nghị. Cụm điểm du lịch Long Hải - Phước Hải sẽ phát triển thành cụm văn hóa, thể thao, nghỉ dưõng kết họp tham quan di tích, thắng cảnh. Cụm điểm du lịch núi Dinh sẽ tập trung vào mô hình nghỉ dưỡng và văn hóa, kết họp với trung tâm thương mại thành phố Bà Rịa - Vũng Tàu thành tuyến du lịch nghỉ dưỡng và mua sắm. Cụm điểm du lịch Bỉnh Châu - Hồ Linh, bên cạnh loại hinh du lịch nghỉ dưỡng kết hợp điều dưỡng, sẽ phát triển loại hỉnh thế thao cao cấp, sân golf và du lịch sinh thái. Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: Hiện nay, Sở đã xây dựng được toàn bộ chương trình phát triển sản phẩm du lịch đến 2025, định hướng đến 2030. Trong đó, chúng tôi định hình từng địa phương có sản phẩm du lịch cốt lõi, sản phẩm du lịch hỗ trợ, trong đó Sở du lịch sẽ là đơn vị chủ trì, phối hợp với các huyện trên địa bàn toàn tỉnh, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể, người dân, để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch trên địa bàn. Tiếp đó, là xây dựng nhiều tua tuyến, chương trình du lịch để kết nối các sản phẩm du lịch này.

Kết hợp với định hướng phát triển các khu du lịch trọng điểm, tỉnh còn chú thọng phát triển hệ thống hạ tầng giao thông kết nối với các địa danh có tiềm năng về du lịch; liên kết với các tỉnh lân cận để xây dựng hệ thống giao thông vệ tinh liên kết các tỉnh miền Đông Nam Bộ với Bà Rịa-Vũng Tàu. Điều này tạo điều kiện cho việc du lịch phát triển và mời gọi các nhà đầu tư bất động sản du lịch đầu tư phát triển cơ sở du lịch tại Bà Rịa-Vũng Tàu. Hiện nay, tỉnh đang có nhiều chính sách thu hút các nhà đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch, đặc biệt là huyện Xuyên Mộc, nơi có con đường ven biển được ví như là con đường huyết mạch cho sự phát triển du lịch biển. Bởi lẽ con đường ven biển đi qua huyện Xuyên Mộc đã giữ chân các nhà đầu tư, doanh nghiệp tìm đến Xuyên Mộc để triển khai dự án du lịch. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có hơn 90 dự án du lịch được cấp phép, hơn 30 dự án đang thi công. Ông Nguyễn Quốc Khanh, Phó Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc cho biết: Huyện quyết tâm, riêng ở mảng du lịch, ưu tiên hàng đầu là phải tạo mọi điều kiện giúp doanh nghiệp, người dân, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, hỗ trợ mọi điều kiện để doanh nghiệp tin tưởng, mạnh dạn đầu tư. Ngược lại, thứ hai mình cũng phải quyết tâm, ví dụ doanh nghiệp nào chậm triển khai, chậm tiến độ thì huyện cũng phải tăng cường kiểm tra, giám sát, mạnh dạn kiến nghị đề xuất với tỉnh nên thu hồi.

Có thể nói, sự liên kết đã và đang trở thành xu thế tất yếu trong quá trình phát triển của du lịch cả nước nói chung, Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng. Sự chủ động tạo ra các mối liên kết giữa bản thân các doanh nghiệp trong tỉnh, các doanh nghiệp trong tỉnh với các địa phương khác trong cả nước, đã và đang đem đến diện mạo mới cho du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu. Với những mục tiêu mà ngành du lịch đã lựa chọn để phát triển, Bà Rịa-Vũng Tàu có quyền kỳ vọng vào một tương lai không xa trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí có tên tuổi trong khu vực và thế giới

 

 

 

 

 

Phản hồi

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu