Ngày 28/7 vừa qua, bộ sưu tập “Giấc mơ nàng” sang trọng và đầy quyến rũ đã được ra mắt tại Việt Nam. Bộ sưu tập này thuộc thương hiệu “Nàng”, do bà Đặng Bích Lan, kiều bào ở CHLB Đức sáng lập. Với mong muốn tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt, bà Đặng Bích Lan đã kết hợp với nhà thiết kế trẻ Phạm Hoàng Minh cho ra đời những mẫu thời trang dành cho lứa tuổi trung niên với sự tinh tế, trang nhã, sang trọng. Phóng viên Đài TNVN phỏng vấn bà Đặng Bích Lan nhân sự kiện này.
Bà Đặng Bích Lan - chủ nhân thương hiệu thời trang "Nàng"
|
Nghe âm thanh phỏng vấn tại đây:
Phóng viên (PV): Thưa bà, bà có thể chia sẻ việc thực hiện ý tưởng thời trang mang thương hiệu “Nàng”?
Bà Đặng Bích Lan: Thương hiệu Nàng là điều tôi đã ấp ủ từ lâu. Tôi là người sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, tôi yêu cái đẹp và yêu thời trang. Khi ra nước ngoài làm việc, tôi luôn quan tâm đến các thương hiệu, các hãng thời trang, và tôi cũng đã thành công với thương hiệu Lady Fashion tại CHLB Đức, dành cho các bà, các bà từ tuổi trung niên trở lên. Tôi luôn trăn trở và suy nghĩ đến những phụ nữ Việt ở xa xứ, khi đi mua sắm quần áo cho các sự kiện gặp khó khăn vì vóc dàng nhỏ bé so với size, cỡ của người Châu Âu. Từ đó tôi muốn có được một thương hiệu thời trang để phục vụ cho các chị em người Việt ở nước ngoài, đặc biệt là các chị em từ tuổi trung niên trở lên vẫn giữ được nét đẹp, vóc dáng thanh xuân. Tôi chọn cái tên “Nàng”, bởi nó bao hàm nhiều ý nghĩa về một người phụ nữ - sự duyên dáng, tinh tế, vẻ đẹp, đường cong… tất cả đều chứa đựng trong một từ “Nàng”. Ở đó có tất cả sự mạnh mẽ, mềm mại, trong sáng, mảnh mai… đều chứa đựng trong đó.
Khi gặp được nhà thiết kế trẻ tài ba Phạm Hoàng Minh, là người đã từng may các trang phục áo dài và dạ hội cho tôi, tôi nghĩ ngay đến việc sẽ kết hợp cùng Phạm Hoàng Minh làm nên thương hiệu thời trang “Nàng” và đưa về Việt Nam.
Bà Đặng Bích Lan cùng nhà thiết kế Phạm Hoàng Minh và hai con gái trong buổi ra mắt bộ sưu tập "Giấc mơ Nàng"
|
PV: Và giờ thì ước mơ đã trở thành sự thực. Khi xem bộ sưu tập của bà và nhà thiết kế Phạm Hoàng Minh, có thể cảm nhận được những nét đẹp của người phụ nữ Việt Nam, tươi tắn và cũng dịu dàng, đằm thắm. Bà sẽ dành bộ sưu tập này cho tất cả phụ nữ VN hay chỉ những người phụ nữ VN ở nước ngoài như bà từng suy nghĩ?
Bà Đặng Bích Lan: Trước đây tôi suy nghĩ chỉ phục vụ chị em phụ nữ ở thành phố Dresden, CHLB Đức, nơi tôi đang sống. Nhưng dần dần nỗi ấp ủ của tôi ngày càng lớn lên, và tôi muốn phát triển rộng hơn cho tất cả những chị em từ tuổi trung niên trở lên, để các chị em có thể tự tin khi đi ra ngoài. Tôi có trang facebook “Ngôi Nhà Của Nàng” để các chị em có thể xem các mẫu mới nhất tại đó. Ngoài ra, trong tháng 8 này, "Nàng" cũng sẽ khai trương Showroom tại số 198 Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.
Bộ sưu tập "Giấc mơ Nàng" được ra mắt bên bờ biển Phú Quốc xinh đẹp
|
PV: Hiện tại có rất nhiều thương hiệu thời trang ở cả VN và nước ngoài. Vậy điều gì làm nên sự khác biệt của thương hiệu “Nàng” – dù có sự đầu tư rất tỉ mỉ nhưng cũng là cái tên rất mới mẻ, thưa bà?
Bà Đặng Bích Lan: Chất liệu mà chúng tôi sử dụng là lụa tơ tằm, rất nhẹ và tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Thường thì với chất liệu này, khi may lên trang phục có vết rạn ở đường may, nhưng chất liệu mà chúng tôi lựa chọn thì không bị lỗi này. Với chất liệu như vậy, và thiết kế như vậy thì ở nước ngoài sẽ có giá không dưới 500 euro một chiếc đầm. Ngay tại Việt Nam, các thương hiệu khác tương đương cũng có giá thành cao hơn giá chúng tôi đưa ra. Chúng tôi mong muốn phục vụ cộng đồng, và cho chị em hoàn thiện hơn. Đương nhiên ai kinh doanh cũng phải có lãi, nhưng tôi xác định không phải kiếm sống từ thương hiệu này. Năm 2020, tại Dresden, CHLB Đức sẽ đăng cai chương trình Áo dài phu nhân Châu Âu, và tôi là trưởng ban tổ chức của sự kiện lần này. Chúng tôi đang hướng tới thương hiệu “Nàng” sẽ tài trợ phần trang phục cho cuộc thi, với mong muốn các thí sinh than gia sẽ không phải lo lắng và tốn kém cho việc chuẩn bị trang phục.
PV: Vâng xin cảm ơn bà.