Cục Thương mại điện tử và Công nghệ số (Bộ Công Thương) cho biết, với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2020, Việt Nam đã đề xuất sáng kiến tổ chức sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN Online Sale Day.
Sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN đầu tiên chính thức diễn ra vào ngày kỷ niệm thành lập ASEAN (8/8/1967-8/8/2020) với sự tham gia cùng lúc của 215 doanh nghiệp thuộc 10 nước thành viên trong khu vực. Việt Nam hiện có 19 doanh nghiệp trong nước tham gia.
Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN là hoạt động thường niên (giai đoạn 2020 -2025) nhằm khuyến khích, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN. Thông qua đó nhằm mang đến môi trường mua sắm trực tuyến an toàn, lành mạnh, cải thiện niềm tin của người tiêu dùng đối với thương mại điện tử, đem lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi tham gia mua sắm.