Trải qua 3 vòng sơ loại, sơ khảo và chung khảo, hôm qua (27/9), tại Hà Nội, diễn ra lễ trao giải Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam năm 2024 (VCA 2024) vinh danh 12 tổ chức, cá nhân xuất sắc.
Đây là những cá nhân, đơn vị xuất sắc có sản phẩm nội dung số đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Các tác giả nhận giải “Phim hoạt hình xuất sắc" của VCA 2024. Ảnh: Anh Ngọc/VOV |
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam là sự kiện thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chủ trì tổ chức, Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam - DCCA điều hành tổ chức. VCA 2024 đã thu hút gần 300 hồ sơ dự thi. Giải thưởng năm này có nhiều đổi mới về thể lệ và thêm hạng mục Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng - căn cứ vào số lượt bình chọn của cộng đồng kết hợp với các tiêu chí của giải thưởng. Bên cạnh đó, hình thức thể hiện cũng được mở rộng cho hai hạng mục Video/phim ngắn xuất sắc và Video/phim hoạt hình xuất sắc.
12 tổ chức, cá nhân được vinh danh tại VCA 2024 bao gồm:
Video/Phim ngắn xuất sắc: Chạm mặt người nguyên thuỷ trong rừng Amazon - Tác giả Phan Thanh Quốc
Video/Phim hoạt hình xuất sắc: Cá chép của ông Táo - Tác giả: Công ty TNHH Alpha Studio Việt Nam
Kịch bản phim hoạt hình xuất sắc: Mật mã cảm xúc - Tác giả Bùi Quốc Khánh; Len - Tác giả Đinh Phương Ngọc
Bộ nhân vật hoạt hình (Animation IP) xuất sắc: Monkey YoYo - Chủ sở hữu: Shanghai Leadjoy Culture Communication Co., Ltd.
Video/Phim quảng cáo xuất sắc: “Trụ cột mà, sao dám mệt - BOSS cà phê” - Đơn vị sản xuất MAY Production
Sản phẩm nội dung số lĩnh vực giáo dục xuất sắc: Xây dựng cẩm nang số sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh hỗ trợ sinh viên phát triển nghề nghiệp - Đơn vị sản xuất: Thư viện Trường Đại học VinUni
Nhà sáng tạo nội dung số xuất sắc: Shanghai Leadjoy Culture Communication Co., Ltd.
Nhà sáng tạo nội dung số vì cộng đồng: Hoàng Nam Tiến
Nhà sáng tạo nội dung số triển vọng: Nguyễn Văn Lưu - chủ sở hữu kênh Lão Nông Vlog.
Nhà sáng tạo nội dung số truyền cảm hứng: Đức Tùng Official và Vietales - Chuyện người Việt kể.