Năm du lịch quốc gia 2019 với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển” diễn ra thành công tại Thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa..Các hoạt động lễ hội không chỉ góp phần phát triển du lịch của tỉnh Khánh Hòa mà còn là cơ hội để Việt Nam giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế vẻ đẹp và sự phát triển bền vững của du lịch biển.
Nghe âm thanh bài viết tại đây:
Năm du lịch quốc gia 2019 với chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển” diễn ra thành công tại Thành phố biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa..Các hoạt động lễ hội không chỉ góp phần phát triển du lịch của tỉnh Khánh Hòa mà còn là cơ hội để Việt Nam giới thiệu đến du khách trong nước
Giải golf Vì Trường Sa thân yêu là một sự kiện thành công hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia. Ảnh: VOV |
Năm Du lịch quốc gia 2019 do tỉnh Khánh Hòa đăng cai cùng sự hưởng ứng của 14 tỉnh, thành phố, đã tổ chức gần 100 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, du lịch, thể thao trên cả nước. Tại tỉnh Khánh Hòa đã có gần 60 sự kiện. Ấn tượng nhất là Tuần lễ Festival Biển Nha Trang 2019 với 40 hoạt động du lịch, văn hóa - nghệ thuật, thể thao đặc sắc. Các hoạt động của mùa lễ hội biển thể hiện rõ đặc trưng của văn hóa xứ Trầm Hương, sự hòa quyện giữa văn hóa truyền thống và sắc màu văn hóa đương đại, thông qua đó làm bật lên chủ đề “Nha Trang - Sắc màu của biển”. Năm Du lịch quốc gia được cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng và giới thiệu hàng loạt sản phẩm dịch vụ mới mang tính biển, đảo để phục vụ du khách. Ông Nguyễn Huy Hân, Giám đốc Công ty cổ phần Việt ASEAN Nha Trang, cho biết: Doanh nghiệp đã thêm 2 điểm đi bộ dưới biển, đón hơn 600 ngàn lượt khách, đạt mức tăng trưởng kỷ lục 30%: Khi làm thì chúng tôi đã nghiên cứu tái tạo hệ sinh thái biển lại. Vừa giữ gìn môi trường, vừa sản phẩm đặc biệt cho du khách, đến Nha Trang phải xem lòng đại dương nó đẹp như thế nào?. Sản phẩm này trong tương lai còn rất lớn. Nếu du lịch biển phát triển thì sản phẩm này sẽ thành chủ lực, bền vững về môi trường, văn hóa, xã hội.
Năm du lịch quốc gia 2019 đã thành công tốt đẹp. Ảnh: VOV |
Để chuẩn bị cho Năm Du lịch quốc gia, tỉnh Khánh Hòa đã thu hút các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng kinh tế- xã hội. Nhiều tuyến đường mới tại thành phố Nha Trang, đường băng số 2 của sân bay Quốc tế Cam Ranh được xây dựng và đưa vào sử dụng. Các cơ sở du lịch dịch chuyển sang thành phố Cam Ranh, huyện Cam Lâm, thị xã Ninh Hòa. Đến nay, tỉnh Khánh Hòa có gần 800 cơ sở lưu trú, với gần 50 ngàn phòng, trong có gần 2/3 là phòng từ 3 sao trở lên. 22 hãng hàng không quốc tế và 4 hãng hàng không Việt Nam khai thác hơn 80 đường bay quốc tế kết nối Khánh Hòa với 8 quốc gia và vùng lãnh thổ. Việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019 đã góp phần đưa ngành Du lịch Khánh Hòa gặt hái nhiều thành công. Tỉnh Khánh Hòa đã đón 7,2 triệu lượt khách lưu trú, trong đó, hơn 3,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30%. Ông Trần Việt Trung, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Tổng doanh thu từ du lịch tăng 25% so với năm trước:Với tương tác của các sự kiện, các hoạt động, chúng ta đã chủ động xây dựng kế hoạch để quảng bá ở các nước trên thế giới, thị trường trọng điểm cũng như quảng bá tại chỗ tại chỗ. Đồng thời các khu du lịch, các điểm, tuyến du lịch, hoạt động của các doanh nghiệp cũng đều có sự thay đổi, đầu tư, nâng cấp, xây dựng mới các chương trình du lịch để khuyến khích tăng cường quảng bá cho hình ảnh du lịch Nha Trang-Khánh Hòa, đồng thời tạo sự hài lòng, qua nâng cao chất lượng dịch vụ đối với khách du lịch đến Nha Trang- Khánh Hòa.
Các hoạt động diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia 2019 tiếp tục khẳng định Nha Trang là một trong những điểm đến hàng đầu của du lịch Việt Nam, hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết: Phải đổi mới hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, tạo hiệu ứng, hiệu quả đối với bạn bè trong nước cũng như du khách để có ấn tượng tốt hơn. Đẩy mạnh công tác liên kết và hợp tác phát phát triển du lịch của Khánh Hòa với các tỉnh duyên hải miền Trung, cũng như các trọng điểm du lịch trong cả nước. Nhằm tạo ra sản phẩm có liên kết mang tính đồng bộ, hỗ trợ nhau để phát huy được các tiềm năng ở các vùng miền.
Đi bộ dưới biển, một sản phẩm du lịch mới. Ảnh: VOV |
Ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, cho biết: Năm Du lịch quốc gia 2019 đã được tổ chức thành công, đạt hiệu quả cao cả về đầu tư, phát triển sản phẩm du lịch và xúc tiến quảng bá, thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa. Những nỗ lực của các tỉnh, thành, nổi bật nhất là tỉnh Khánh Hòa đã góp phần nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ du lịch, thu hút du khách: Năm du lịch quốc gia tại Khánh Hòa đã tạo ra bước chuyển biến đối với du lịch biển đảo Khánh Hòa nói riêng nhưng đặc biệt tập trung vào du lịch biển, đảo chung của cả nước. Từ đó du khách đến Việt Nam sẽ được tập trung nhiều hơn đến du lịch biển, đảo theo đúng định hướng của Trung ương Đảng về phát triển du lịch biển đảo là ngành kinh tế mũi nhọn trong thời gian đến.
Thành công lớn nhất của Năm Du lịch quốc gia 2019 là nhận thức về vai trò của du lịch trong phát triển kinh tế-xã hội ở các cấp, các ngành và đặc biệt là nhân dân các địa phương được nâng lên; vai trò của người dân, chủ thể của các hoạt động du lịch, văn hóa, lễ hội được phát huy; môi trường, cảnh quan, văn minh đô thị được quan tâm chỉnh trang, nâng cấp; sản phẩm du lịch dịch vụ ngày càng đa dạng.